Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Rooney sẽ đá trong vai trò nào tại VCK Euro 2016

Thứ Tư 18/05/2016 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rooney sẽ được sử dụng ở vị trí nào vẫn đang là câu hỏi lớn đối với giới chuyên môn, khi HLV Roy Hodgson triệu tập đến 5 tiền đạo vào danh sách sơ bộ 26 cầu thủ tham dự VCK Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Mùa này, Rooney không còn là chân sút tốt nhất của bóng đá Anh nữa. Trong một mùa giải hàng công Manchester United gây thất vọng lớn, Rooney lại gây ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa khi đá trong vai trò tiền vệ con thoi (box to box). Với Vardy, Kane và Sturridge trong danh sách triệu tập đội tuyển Anh, rất khó để HLV Roy Hodgson trao cơ hội cho Rooney ở vị trí tiền đạo. Vậy Rooney sẽ được sử dụng ra sao?
Rooney da tien ve hinh anh
Rooney thi đấu ấn tượng trong vai trò của một tiền vệ trong màu áo Man Utd cuối mùa này.

HLV Roy Hodgson trong lần phát biểu mới nhất cũng thừa nhận rất khó để bố trí Rooney ở đội hình tuyển Anh trong thời điểm hiện tại. Vấn đề đầu tiên đặt ra là HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào với những con người được triệu tập cho Euro 2016 lần này. Nhìn vào danh sách 26 cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ, người ta dễ dàng nhận ra sự ưu tiên cho mặt trận tấn công cũng như tìm kiếm sự cân bằng nơi khu trung tuyến của "thuyền trưởng" ĐT Anh.
Có đến 5 tiền đạo được triệu tập tất cả đều là những cái tên có thể ra sân. Kane và Vardy là hai chân sút hàng đầu Premier League mùa này, Sturridge và Rashford cũng có phong độ tốt trong màu áo Liverpool hay Man Utd. Rooney, biểu tượng của bóng đá Anh chắc chắn cũng không phải được gọi để ngồi dự bị. Như vậy, HLV Roy Hodgson sẽ phải ưu tiên sơ đồ chiến thuật có thể đưa được nhiều cầu thủ tấn công vào sân tránh lãng phí.
ĐT Anh: Những vị trí khả thi dành cho Rooney ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Sự đa năng của Rooney giúp cho HLV Roy Hodgson có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng cầu thủ này ở kỳ VCK Euro 2016 sắp tới. Tuy nhiên, để...

Nhìn vào hàng tiền vệ được triệu tập vào ĐT Anh lần này, chỉ có duy nhất một cầu thủ chạy cánh thuần túy được triệu tập là Townsend. Vì vậy, nhiều khả năng HLV Hodgson sẽ không sử dụng sơ đồ 4-4-2 thuần Anh với lối chơi tạt cánh đánh đầu tại Euro 2016 sắp tới. Với rất nhiều tiền vệ có xu hướng đá trung tâm, HLV Hodgson có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-1-2 hoặc 4-3-3. Sơ đồ ba hậu vệ kiểu 3-5-2 bị bác bỏ bởi tuyển Anh lần này chỉ có 3 trung vệ được triệu tập.
Trong hai sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-1-2, Rooney nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong vai trò hộ công đá ngay dưới tiền đạo. Ở vị trí này, Rooney có thể xâm nhập vòng cấm ghi bàn, có thể kiến tạo hoặc tung ra những cú cứa lòng từ ngoài khu vực 16m50. Ngoài ra, Rooney vẫn có thể lùi về tranh chấp bóng ở khu trung tuyến khi cần thiết. Nếu HLV Roy Hodgson sử dụng sơ đồ 4-3-3, sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng R10. "Gã hói" có thể đá trong vai trò của tiền đạo cánh trái để đi bóng vào trong dứt điểm, hoặc sắm vai tiền vệ con thoi trong sơ đồ này. 
DT Anh Rooney se da trong vai tro nao tai Euro 2016 hinh anh 2
Rooney nhiều khả năng sẽ đá trong vai trò tiền vệ tổ chức tại Euro 2016 sắp tới.

Dù sử dụng sơ đồ nào, ngôi sao sinh năm 1985 gần như sẽ đá ở hàng tiền vệ đội tuyển Anh. HLV Hodgson còn thừa nhận muốn thử nghiệm "chàng Shrek" ở vị trí... tiền vệ phòng ngự. Tất nhiên Rooney sẽ không đá kiểu phòng ngự thuần túy kiểu Kante của Leicester, mà có vai trò gần giống với Pirlo, một tiền vệ tổ chức từ xa. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia nhận định, thủ quân Tam sư vẫn thích hợp đá trong vai trò tiền vệ con thoi hơn nhờ nền tảng thể lực tốt, tinh thần thi đấu tích cực và chịu khó di chuyển. Đồng thời, sao M.U này sẽ là "quả đấm" từ tuyến hai của tuyển Anh trong những trường hợp cần thiết.
Rõ ràng, vai trò của Rooney lúc này vẫn rất lớn không chỉ ở chuyên môn thuần túy và còn ở tầm ảnh hưởng lên toàn đội. Với việc ưu tiên cho hàng công và tìm kiếm sự cân bằng ở khu trung tuyến, Rooney sẽ là quân bài quan trọng của ĐT Anh ở giải đấu sắp tới. Rooney có thể kết nối giữa tuyến tiền vệ với hàng công, đồng thời có thể tạo ra những khoảnh khắc đột biến nhờ vào tố chất ngôi sao. 
Vì vậy, việc sử dụng R10 sao cho hợp lý sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Roy Hodgson tại VCK Euro 2016.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X