Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: Biểu tượng thành công của Italia

Thứ Tư 29/06/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Italia đã vượt qua Tây Ban Nha để có mặt ở tứ kết Euro 2016, thủ thành Gianluigi Buffon là một trong những điểm sáng của Azzurri trong 4 trận đã qua.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Trong danh sách 23 cầu thủ Italia dự VCK EURO 2016, không có nổi một ngôi sao lớn. Những lựa chọn của HLV Conte không nhiều sự đột phá hoặc trải nghiệm mới mẻ. Mặt khác, những cái tên phần nào quen thuộc tham dự Euro 2016 trong màu áo Italia, chưa hẳn đã có một mùa giải tuyệt vời bằng phong độ đỉnh cao nhất của mình. Đội hình của họ được đánh giá là yếu nhất trong những giải đấu lớn gần đây. Trong bối cảnh Andrea Pirlo, “nhạc trưởng” nơi tuyến giữa của Azzurri trong những năm gần đây không được triệu tập, sức ép được đè nặng lên vai thủ thành Gianluigi Buffon, người có tiếng nói rất lớn trong đội hình của đội bóng màu thiên thanh ở thời điểm hiện tại.
DT Italia hinh anh
Buffon là ngôi sao lớn nhất của Italia ở VCK EURO 2016
Năm nay 38 tuổi, thủ thành Gianluigi Buffon vẫn là lựa chọn không thể thay thế ở vị trí thủ môn của Italia. Trong màu áo Juventus vị trí của anh cũng không thể đụng đến. Trong khi những cầu thủ cùng thời thế hệ như Cannavaro, Pirlo, Totti… người giải nghệ, kẻ sang Mỹ du đấu hoặc mài đũng quần chờ giải nghệ thì Buffon vẫn sừng sững. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1978 đã thi đấu rất tốt trong màu áo đội bóng thành Turin. Ở tuổi 38 anh biến khung thành của Juve trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm với chuỗi 973 phút giữ sạch lưới, đồng thời cũng phá luôn kỷ lục Serie A mà Sebastiano Rossi đã làm được với Milan cách đây hơn 2 thập kỷ.

Đến Pháp mang theo sự kỳ vọng rất lớn từ NHM, thủ thành Gianluigi Buffon đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Ở trận đấu với Bỉ, anh chỉ đạo hàng thủ hóa giải hoàn toàn những cơ hội của đối thủ. Bản thân cầu thủ 38 tuổi cũng chơi rất tốt ở trận đấu đó, anh đã 3 lần cản phá những cú đá rất khó của các chân sút bên phía “Bầy quỷ đỏ”. Chính sự xuất sắc của Buffon trong khung gỗ là động lực giúp hàng công tự tin thi đấu, hai bàn thắng của Giaccherini và Pelle giúp Azzurri giành chiến thắng 2-0. Ở trận đấu với Thụy Điển, ngôi sao của Juventus tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp đội nhà giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu.
Buffon Bieu tuong thanh cong cua Italia hinh anh 2
Buffon chơi cực tốt trong màu áo ĐT Italia
Thách thức thực sự sẽ đến với Buffon và các đồng đội khi họ phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Nếu so sánh từng vị trí giữa Italia với Tây Ban Nha, chắc chắn 2/3 đội hình của Conte thua những nhân tố mà người đồng nghiệp lão làng Vicente Del Bosque sở hữu. Nhưng trong bóng đá không phải cứ cầu thủ tốt hơn thì sẽ thắng. Dàn sao của Tây Ban Nha đã gục ngã trước lối chơi tập thể của Italia, thủ thành Buffon chính là một trong những người chơi xuất sắc nhất bên phía đội bóng màu thiên thanh.
HLV Joachim Low nói gì trước trận gặp Italia
(Bongda24h.vn) - Trước trận Đức vs Italia, HLV Joachim Low đánh giá cao sức mạnh của Azzurri và khuyên các học trò tập trung cao độ.
Ở tuổi 38, Gigi vẫn xuất sắc với những phản xạ ngoạn mục. Anh đã có ít nhất 3 lần từ chối những cơ hội của Tây Ban Nha. Trong đó phải kể đến cú volley của Iniesta, hay tình huống dứt điểm cận thành của Pique. Tuổi tác không thể trở thành gánh nặng với Gigi. Cầu thủ sinh năm 1978 vừa chỉ huy hàng hậu vệ, vừa xuất sắc chặn đứng những pha lên bóng của đối phương một cách điềm tĩnh lạ thường. Sau mỗi tình huống, chàng thủ quân nở những nụ cười động viên đồng đội, bắt tay đối thủ như đang giữa một cuộc vui nào chứ không phải trận đấu sống còn tranh vé vào tứ kết Euro.
DT Italia hinh anh 3
Buffon hoàn toàn có thể trở thành thủ môn xuất sắc nhất Euro 2016
Ở tuổi 38, Buffon vẫn chứng minh anh là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Italia ở VCK EURO 2016. Sau 3 trận bắt chính, thủ thành sinh năm 1978 vẫn chưa nhận một bàn thua nào, anh góp công rất lớn giúp Azzurri giành vé vào tứ kết. Với những gì đã trình diễn, thủ thành của Juventus hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu thủ môn hay nhất giải đấu với De Gea hay Neuer, những cầu thủ chỉ bằng nửa số tuổi của anh. Nói như vậy để thấy Buffon ổn định và xuất sắc ngót nghét đến gần 2 thập kỉ chứ không riêng gì chỉ được kỳ vọng ở Euro 2016.
Infographic: Những cái nhất của các đội tuyển góp mặt tại tứ kết Euro 2016
(Bongda24h) - Italia là đội đá xấu nhất tại Euro 2016, Pháp thường có thói quen ghi bàn trong hiệp hai,... đều được thể hiện đầy thú vị qua những con số thống...
Con đường phía trước của Italia rất khó khăn. Đối thủ ở tứ kết là Đức, nhà ĐKVĐ thế giới. NHM Italia có lẽ đang chờ đợi Buffon tiếp tục có những màn trình diễn chói sáng như trong chiến thắng trước Tây Ban Nha, nếu thủ thành 38 tuổi tiếp tục chơi ấn tượng, khả năng Azzurri vượt qua “những cỗ xe tăng” là hoàn toàn có thể.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X