Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bão chấn thương vẫn chưa buông tha ĐT Bỉ

Thứ Ba 31/05/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau đội trưởng Kompany, tới lượt 2 trụ cột khác của ĐT Bỉ đã dính chấn thương nặng và nối gót bỏ lỡ VCK Euro 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Như đã biết, đội trưởng Vincent Kompany đã dính chấn thương háng khi cùng Man City gặp Real Madrid tại lượt đi bán kết Champions League và không thể cùng ĐT Bỉ tham dự VCK Euro 2016. Đây vốn đã là một tai họa với hàng thủ ĐT Bỉ bởi vai trò của anh tại ĐTQG cả về chuyên môn lẫn tinh thần đều là không nhỏ.

Lombaerts DT Bi
Lombaerts là người mới nhất nói lời chia tay ĐT Bỉ

Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, mới đây HLV Marc Wilmots còn phải đón nhận liền hai tin dữ khi bộ đôi hậu vệ Nicolas Lombaerts của Zenit St Petersburg và Dedryck Boyata của Celtic đều mới gặp phải chấn thương. Cụ thể, Lombaerts gặp vấn đề với gân khoeo còn Boyata thậm chí còn chưa xác định được cụ thể tình trạng anh gặp phải trong một buổi tập vào đầu tuần này.

Dù vậy, cả hai đều có một điểm chung là sẽ không thể cùng đồng đội tới Pháp dự Euro 2016. Chấn thương của ĐT Bỉ đã buộc HLV Wilmots phải triệu tập bổ sung Christian Kabasele của Genk và Bjorn Engels của Club Brugge dù cả hai đều chưa từng có kinh nghiệm quốc tế. Đồng đội của Engels tại CLB là Thomas Meunier cũng mới chỉ mới bình phục và còn chưa lấy lại thể lực trong khi Thomas Vermaelen gần như không ra sân cho Barcelona mùa này.

Kabasele Bi
Cơ hội lên tuyển được trao cho Kabasele

Trước tình hình đó, HLV Wilmots vẫn khá bình thản khi phát biểu: “Tôi không ở đây để phàn nàn, tôi ở đây để tìm ra giải pháp”. Dù vậy, nhiều người tin điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới tham vọng đội bóng của ông tại Euro 2016. Đội hình ĐT Bỉ vốn được đánh giá rất cao nhưng giờ lại lâm vào tình trạng mất cân bằng bởi công mạnh nhưng thủ sứt mẻ.  

Chưa hết, bão chấn thương còn bắt đầu lan tới hàng tiền vệ của họ khi Moussa Dembele và Radja Nainggolan vẫn đang đau ở cơ và bắp chân. “Tôi phải đặc biệt cẩn trọng bởi chúng tôi không thể có thêm bất cứ rủi ro nào. Tôi muốn nhìn thấy Nainggolan ra sân với Na Uy chủ nhật này.”

Trước khi chính thức bước vào Euro 2016, Bỉ sẽ còn có 2 trận giao hữu với Phần Lan và Thụy Điển. Bên cạnh những màn trình diễn lạc quan, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng hồi hộp cầu nguyện sẽ không có thêm chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X