Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế khâm phục đẳng cấp của người Tây Ban Nha

Thứ Hai 02/07/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gác bỏ mọi chỉ trích về màn trình diễn của La Roja trên đường đến trận đấu cuối cùng, giới truyền thông quốc tế đều thống nhất quan điểm Tây Ban Nha chính là đội bóng số một thế giới với màn trình diễn tuyệt đỉnh trước Italia trong trận chung kết.

Gazzetta dello Sport: "Giọt nước mắt đắng cay"

Tây Ban Nha vẫn là nhà vô địch khi “xé nát” Italia. Những giấc mơ dần phai nhạt trong trận chung kết Euro 2012.

Sky.it: "Italy sụp đổ, giấc mơ phai nhạt. Và Tây Ban Nha vẫn là nhà vô địch châu Âu "

Italia đã trải qua quãng thời gian tươi đẹp cho đến trận trước trận đấu cuối cùng. Một sự bất lực. Thầy trò Prandelli không thể ngăn chặn đối thủ làm nên cú ăn ba lịch sử.

 

Corriere dello Sport: "Italy, kết thúc của một giấc mơ"

Tây Ban Nha vùi dập Italia để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu, qua đó vươn lên một tầm cao mới mà chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể đạt được.

L'Equipe: "Lịch sử được viết bằng tiếng Tây Ban Nha"

Tây Ban Nha đăng quang tại Euro 2012 sau khi nghiền nát Italia trong trận đấu cuối cùng tại Kiev. La Roja đi vào lịch sử bóng đá với một cú ăn ba chưa từng có.

Bild: "Xin chúc mừng Tây Ban Nha! Đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới "

Tây Ban Nha là một nhà vô địch không phải bàn cãi và thực hiện một kỳ lục tuyệt vời bằng chiến thắng tại giải đấu lớn thứ 3 liên tiếp.

Daily Mail: "Đơn giản là số một"

Cơn sốt Tây Ban Nha đã dẫm đạp những câu chuyện “phù phiếm” xuất hiện từ đầu giải đấu bằng chiến thắng thuyết phục trước Italia để nâng cao chức vô địch Euro 2012.

Clarin: "Tây Ban Nha nghiền nát Italia để bổ sung thêm một danh hiệu vào chu kỳ rực rỡ của mình"

Một lần nữa cho một màn trình diễn của bóng đá. Chiến thắng 4-0 trong trận chung kết một lần nữa dành cho nhà vô địch của châu Âu. Trong bốn năm qua, họ đã giành được hai danh hiệu Euro cùng một chức vô địch thế giới.

Globoesporte: "Trong phong cách của Barcelona, ​​Tây Ban Nha bùng nổ trước Italia, chinh phục danh hiệu thứ 3 liên tiếp và khẳng định vị thế số một của bóng đá châu Âu"

Chỉ có một đội bóng bá chủ bóng đá châu Âu và thế giới. Giống như bốn năm trước, nay, Tây Ban Nha cho thấy lý do tại sao họ không có đối thủ.

New York Times: "Tây Ban Nha phá vỡ mọi quy tắc tại Euro"

Bất kỳ sự chỉ trích nào cũng dường như trở nên trống rỗng, ngớ ngẩn. Đó là một Tây Ban Nha chơi bóng đúng với phong cách truyền thống, đầy cảm xúc trong những pha tấn công và chính xác với hàng phòng ngự không thể xuyên thủng. Một kỷ nguyên vàng cho bóng đá Tây Ban Nha.

The Guardian: "Triều đại mà Tây Ban Nha gầy dựng được củng cố trong khi Italia thất bại khi được kỳ vọng nhiều nhất"

Tờ nhật báo hàng đầu xứ sở sương mù nhận định đây Tây Ban Nha là xuất sắc nhất, đặc biệt là trong trận chung kết với Italia. Bên cạnh đó bài viết cũng chỉ trích gay gắt: "Tây Ban Nha nhàm chán? Cuộc tranh luận như vậy là vô lý vì rằng mục tiêu là danh hiệu, và những gì họ đã làm thì không còn gì để mà tranh luận"

The Sun: "Vâng, mọi người có thể tranh luận với điều này?"

Sau những màn trình diễn buồn tẻ, thực dụng ở vòng ngoài nhưng đã thể hiện mọi tinh hoa trong phiên bản tốt nhất trong trận chung kết, “Viva Espana”.

A Bola: "Đó là lịch sử"

Giống như L'Equipe, tờ báo thể thao hàng đầu Bồ Đào Nha nhận định: “Đó là lịch sử! Không thể nào quên! Một huyền thoại! Tây Ban Nha, không thể ngăn chặn, chiến thắng tại Kiev, và vô địch châu Âu. Chưa có bất kỳ đội bóng nào giành được ba danh hiệu lớn liên tiếp như vậy”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X