Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thảm họa" Mertesacker nguy cơ mất chỗ ở ĐT Đức

Chủ Nhật 27/05/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi cực tệ trong trận giao hữu Đức thua Thụy Sỹ 3-5 rạng sáng nay, trung vệ Per Mertesacker chỉ có thể tự trách mình nếu phải ngồi dự bị tại EURO 2012.

EURO 2012 đã cận kề, nhưng thất bại mới nhất của ĐT Đức chỉ ra rằng thày trò Joachim Loew vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở tuyến phòng ngự, nếu như họ muốn đem về danh hiệu đầu tiên cho đất nước sau 16 năm. Vẫn biết trận đấu này thiếu vắng các ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich, nhưng đó không phải là lý do bao biện cho lối chơi nghèo nàn nếu không muốn nói là rối loạn của các hậu vệ góp mặt trên sân.

Bởi tất cả đều hiểu rằng, HLV Loew xem trận đấu này là bài test quan trọng để xác định bộ tứ hậu vệ sẽ đá chính tại EURO. Hiện tại, chỉ đội trưởng Philipp Lahm và trung vệ Holger Badstuber, hai thành viên của Bayern, là chắc suất ở đội hình chính. Điều đó nghĩa là một hậu vệ cánh và một trung vệ đang là cuộc cạnh tranh giữa những cái tên còn lại.

Nhưng điều mà Loew rút ra được từ trận giao hữu với Thụy Sỹ chỉ là nỗi lo lắng. Cứ nhìn phản ứng đầy thất vọng của ông sau mỗi bàn thua của đội nhà thì rõ. Tuyến phòng ngự lỏng lẻo của Đức đã lĩnh trọn vẹn 5 cái tát từ Thụy Sỹ, đội bóng mà họ không hề thua trong suốt 56 năm trước đó. Trận thua này thực sự là một lời cảnh báo dành cho ứng viên vô địch EURO 2012.

Lỗ hổng mang tên Mertesacker

Không có gì nghi ngờ, người đã chơi tệ hại nhất là Per Mertesacker, cầu thủ đáng ra phải là chỗ dựa cho các đồng đội trẻ. Nhìn cách cầu thủ này thi đấu, thật khó mà tin được rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh (80 trận) cao gần gấp ba lần Mats Hummels, Benedikt Hoewedes và Marcel Schmelzer cộng lại (28 trận). Chậm chạp, phán đoán kém và chống bóng bổng cực tệ (dù cao 1m97) là nguyên nhân khiến Mertesacker mắc lỗi nghiêm trọng trong ba bàn thua đầu tiên của ĐT Đức.

Sự kém cỏi của Mertesacker đã làm cho những người chơi xung quanh cũng bị lỗi nhịp theo. Ví dụ như ở bàn thua thứ hai, lẽ ra cần dâng lên cùng các đồng đội để bắt việt vị Eren Derdiyok thì Mertesacker lại lề mề để cho tiền đạo đối phương có thời gian thoát xuống đánh đầu ghi bàn. Ở bàn thứ ba thì anh chọn sai điểm rơi, để bóng vượt qua đầu và trao cho Derdiyok cơ hội nâng tỉ số.

Trên thực tế, phong độ của Mertesacker đã xuống thấy rõ trong khoảng 2 năm trở lại đây dù anh đang khoác áo một đội bóng hàng đầu là Arsenal. Việc Mertesacker vẫn thường xuyên được Loew triệu tập là nhờ kinh nghiệm dày dạn ở những giải đấu lớn hơn là vì chất lượng chuyên môn. Nhưng có lẽ sau trận đấu này, Loew cần phải xem xét lại niềm tin nơi Mertesacker bởi nếu cứ chơi như vậy, anh không xứng với ngay cả một vị trí trên ghế dự bị của ĐT Đức.

Yếu tố duy nhất vớt vát cho Mertesacker là vừa mới trở lại sau 4 tháng dưỡng thương mắt cá. Nhưng ngày khai mạc EURO đã cận kề nên ĐT Đức không thể mạo hiểm cùng sự phập phù của anh.

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X