Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Hàn Quốc: Khi "hàng khủng" trở lại

Thứ Tư 30/05/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Tây Ban Nha đã gây đôi chút thất vọng ở cuộc tập trận đầu tiên chuẩn bị cho EURO 2012 khi vất vả đánh bại Serbia 2-0. Tuy nhiên, bò tót sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều ở cuộc thử sức với Hàn Quốc đêm nay do đã có được lực lượng mạnh nhất.

Có thể nói, ĐT Tây Ban Nha không thành công như mong đợi với cuộc sống không tiqui-taca ở trận gặp Serbia cuối tuần vừa rồi. Đội bóng của HLV Del Bosque gặp rất nhiều bỡ ngỡ và bế tắc trong việc triển khai lối chơi khi không có sự phục vụ của các ngôi sao Barca. Tây Ban Nha không dồn ép được đối phương như thường thấy, và phải đợi tới phút 64 mới có được bàn mở tỷ số.

Iniesta (phải) và các đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội vận hành lại cỗ máy tiqui-taca
Iniesta (phải) và các đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội vận hành lại cỗ máy tiqui-taca

Tuy nhiên, hình ảnh một ĐT Tây Ban Nha bay bướm với tiqui-taca, chơi như muốn nghiền nát đối thủ, sẽ trở lại ở trận giao hữu với Hàn Quốc đêm nay. HLV Del Bosque đã chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức dự EURO 2012. Số ngôi sao của Barca đã tập trung cùng đội tuyển và sẵn sàng xung trận. Ngoài ra, hai cầu thủ của Chelsea là Torres và Mata, những người phải ngồi trên khán đài trận gặp Serbia, cũng sẽ sát cánh cùng bò tót.

Một cơ sở nữa để khẳng định Tây Ban Nha sẽ chơi với sức mạnh tối đa ở trận này là họ không còn nhiều thời gian để thử nghiệm. Ngoài trận gặp Hàn Quốc vào đêm nay, HLV Del Bosque chỉ còn một cuộc tập trận nữa với Trung Quốc vào ngày 2/6 trước khi lên đường sang Ba Lan. Bộ khung chính thức của Tây Ban Nha cần phải có cơ hội cọ xát tối đa để sẵn sàng chinh phục EURO 2012. Những ngôi sao như Pique, Xavi, Busquets, Iniesta, Mata, Pedro, Torres… nhiều khả năng sẽ ra sân dù chỉ vừa tập trung.

Cũng giống như trận gặp Serbia, vấn đề lớn nhất của ĐT Tây Ban Nha vẫn là bài toán hàng công, cụ thể là xác định người đá chính ở vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 (hoặc 4-1-4-1). Việc Pedro vừa được HLV Del Bosque trao chiếc áo số 7 sẽ khiến anh có nhiều cơ hội trong việc cạnh tranh với Torres, Negredo và Llorente. Tuy nhiên, có lẽ phải sau trận này, HLV Del Bosque mới đưa ra quyết định ai trong số các tiền đạo trên sẽ sắm vai “họng pháo” chủ lực của nhà ĐKVĐ tại EURO 2012.

Thông tin lực lượng

TBN: Fabregas chấn thương, Ramos đau nhẹ.
Hàn Quốc: Park Chu-young (Arsenal) làm nghĩa vụ quân sự. Lee Chung-yong (Bolton) và Cha Du-ri (Celtic) không được triệu tập.

Thông tin xung quanh

- ĐT Tây Ban Nha cũng chọn Hàn Quốc là đối thủ giao hữu trước thềm World Cup 2010. Họ đã thắng 1-0 ở trận đó bằng pha lập công duy nhất của Jesus Navas, cầu thủ cũng có tên trong đội hình TBN hiện tại.
- ĐT Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại ở các sân chơi chính thức. Thất bại gần nhất của họ là trước ĐT Thụy Sỹ tại vòng bảng World Cup 2010 (0-1). Tuy nhiên, TBN chỉ thắng được 3/6 trận giao hữu gần đây, để thua 2 và hòa 1.
- Park Chu-young là chân sút tốt nhất của ĐT Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2012 với 6 bàn thắng, nhưng anh không được triệu tập đợt này.
- ĐT Hàn Quốc chỉ để thua 1/8 trận gần đây, thắng 5 và hòa 2 ở 7 trận còn lại.
- 7/10 trận gần đây của cả TBN và Hàn Quốc đều có ít nhất từ 3 bàn trở lên mỗi trận. Ngoài ra, 8/10 trận vừa qua của TBN và 7/10 gần nhất của Hàn Quốc đều có ít nhất 1 bàn ở hiệp đầu.

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha
: Casillas; Arbeloa, Martinez, Pique, Alba; Alonso, Busquets; Silva, Xavi, Iniesta; Pedro.
Hàn Quốc: Sung-Ryong; Hyo-Jin, Jung-Soo, Tae-Hwi, Yong-Hyung; Sung-Yueng, Ja-Cheol; Keun-Ho, Jung-Woo, Heung-Min; Dong-Won.
Dự đoán: TBN thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X