Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sorensen chấn thương, Schmeichel “con” được triệu tập lên tuyển Đan Mạch

Thứ Ba 29/05/2012 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chấn thương của Thomas Sorensen nặng hơn chẩn đoán ban đầu, và chắc chắn anh sẽ không thể cùng ĐT Đan Mạch góp mặt ở EURO 2012.

Thủ thành số 1 ĐT Đan Mạch đã dính phải chấn thương khá nghiêm trọng trong trận giao hữu với ĐT Brazil hôm 26/5 vừa qua. Theo kết luận của các bác sĩ, Sorensen sẽ không thể kịp thời bình phục để góp mặt tại EURO tới. HLV trưởng ĐT Đan Mạch, ông Mortel Olsen đã xác nhận thông tin trên: “Thật tiếc khi phải loại anh ấy ra khỏi đội hình. Chấn thương của Sorensen đã buộc tôi phải đưa ra quyết định khó khăn này”.

Đây là một tổn thất lớn đối với ĐT Đan Mạch, trong bối cảnh thời điểm khởi tranh EURO 2012 chỉ còn tính bằng ngày. Thủ thành 35 tuổi này chính là sự lựa chọn tin cậy nhất trong khung gỗ ĐT Đan Mạch kể từ khi huyền thoại Peter Schmeichel giải nghệ. (Sorensen cũng đã đạt mốc 100 trận cho ĐT quốc gia). Tuy không nổi bật ở khả năng phản xạ, nhưng Sorensen luôn thi đấu rất chắc chắn và tạo được niềm tin lớn cho đồng đội ở tuyến trên.



Sorensen
Sorensen

Với sự thiếu vắng của Sorensen, HLV Olsen buộc phải triệu tập thêm một thủ môn cho Đan Mạch, và người đó không ai khác chính là “hậu duệ” của huyền thoại Peter Schmeichel, Kasper Schmeichel. Kasper chính là thủ thành số 1 của Leicester City, CLB đang chơi ở giải Championship của Anh. Sự nghiệp của Schmeichel “con” có vẻ lận đận hơn người cha của anh, khi thủ môn này vẫn chưa thể thi đấu ở một CLB đẳng cấp của châu Âu. Nhưng dù sao, được gọi vào ĐT quốc gia khi chỉ mới 25 tuổi cũng là một sự khích lệ rất lớn đối với thủ môn này.

Nhiều khả năng Lindegaard sẽ được chọn cho vị trí người gác đền của Đan Mạch ở EURO 2012. Dù mới trở lại sau chấn thương, nhưng sự ổn định của thủ môn Man Utd sẽ là cơ sở HLV Olsen đặt trọn niềm tin.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X