Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Hà Lan "kêu oan" thay Rio Ferdinand

Thứ Tư 06/06/2012 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wesley Sneijder và Rafael Van der Vaart đều cảm thấy bất ngờ khi trung vệ ngôi sao người Anh phải ngồi nhà xem Euro 2012.

"Quyết định gạt bỏ Rio, theo tôi có chút gì đó lạ lùng. Tôi nghĩ anh ấy vẫn là một trong những hậu vệ tốt nhất của nước Anh lúc này, và thậm chí là trên toàn thế giới", Van der Vaart nói. "Hiện tại Rio hoàn toàn khỏe mạnh và tươi mới. Anh ấy vẫn có một chân trong đội hình của Man Utd, vì vậy tôi ngạc nhiên khi thấy họ hết lần này đến lần kia gạt tên Rio khỏi danh sách dự Euro 2012".

Sneijder (trái) và Van der Vaart trong màu áo Hà Lan
Sneijder (trái) và Van der Vaart trong màu áo Hà Lan

Ferdinand, từng 81 lần khoác áo đội tuyển Anh, ngay từ đầu đã không được tân huấn luyện viên Roy Hodgson triệu tập. Đến khi trung vệ Gary Cahill chấn thương và tuyển Anh cần một sự thay thế, ngôi sao sinh năm 1978 tiếp tục bị lãng quên. Thay vào đó, huấn luyện viên Hodgson đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ của Liverpool - Martin Kelly.

Hodgson trước nay vẫn khẳng định ông gạt bỏ Ferdinand hoàn toàn vì lý do bóng đá, chứ không phải sợ nội bộ lục đục vì có sự xuất hiện của John Terry - người đang dính nghi án phân biệt chủng tộc đối với em ruột của Rio Ferdinand, Anton.

Trên thực tế, một vài năm trở lại đây Ferdinand không còn giữ được phong độ đỉnh cao vì chấn thương liên miên. Lần gần đây nhất anh thi đấu cho đội tuyển là tháng 6/2011. Tuy nhiên, mùa giải trước Ferdinand thi đấu có phần ổn định hơn, và đã chơi 38 trận cho Man Utd trên mọi mặt trận.

Đồng đội của Van der Vaart ở đội tuyển Hà Lan, Sneijder cũng tỏ ra bất ngờ trước việc Ferdinand không được triệu tập. Nhưng ngôi sao đang khoác áo Inter cho rằng đội tuyển xứ sương mù vẫn là mối đe dọa đối với bất cứ đội bóng nào.

"Tôi nghĩ việc Rio không được góp mặt là một bất ngờ lớn", anh nói. "Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn có một đội hình mạnh.Chúng tôi đã đối đấu với họ trong trận giao hữu trên sân Wembley gần đây. Khi đó, thiếu vắng một số cầu thủ nhưng họ vẫn cho thấy mình là một đội bóng mạnh".

Cùng chung quan điểm đó, Van der Ver Vaart nói thêm: "Thật tiếc cho tuyển Anh khi không còn Frank Lampard vì chấn thương, nhưng tôi thấy họ vẫn còn nhiều cầu thủ khác có chất lượng. Họ có một huấn luyện viên mới, nên rất có thể họ sẽ thay đổi một chút trong lối chơi. Nhưng dù có thế nào, tuyển Anh vẫn luôn là mối nguy hiểm đối với các đối thủ".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X