Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney vẫn là chìa khóa nhưng…

Thứ Hai 28/05/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson đang nóng lòng đợi đến lúc được thấy Wayne Rooney chơi bóng dưới sự dẫn dắt của mình. Ngôi sao của M.U vẫn sẽ là cầu thủ trụ cột không thể thay thế của đội tuyển Anh trong tương lai nhưng...

Nhưng vấn đề là Tam Sư sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực trong 2 trận đấu đầu tiên của VCK EURO 2012. Chiếc thẻ đỏ “ngu ngốc” hồi cuối năm ngoái khiến Rooney vắng mặt trong các thử thách mang tên Pháp và Thụy Điển. Người hâm mộ chỉ có thể kỳ vọng tiền đạo 26 tuổi này bùng nổ kể từ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Ukraina.

Hiện tại, HLV Hodgson đang tìm ra “vũ khí” đế giúp tuyển Anh “sống sót” sau 2 trận đấu đầu tiên. Và màn trình diễn ấn tượng của Andy Carroll và Ashley Young cuối tuần trước khiến ông có thể cảm thấy hài lòng và nhẹ nhõm.

Ashley Young ghi bàn duy nhất trong trận ra mắt của Roy Hodgson
ĐT Anh đang tập sống thiếu Wayne Rooney

Trong chiến thắng tối thiểu trước Na Uy, Young đã chơi rất hay và có pha solo ngoạn mục để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút thứ 9, cầu thủ chạy cánh của M.U biến Brede Hangeland thành gã ngốc sau một pha động giả và tiếp đến là cú cứa lòng vào góc xa hoàn hảo.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Young trong 9 trận cho tuyển Anh, đó là chưa kể thêm 3 đường kiến tạo nữa. Dường như sau rất nhiều năm tìm kiếm, Tam Sư đã phát hiện ra một tuyển thủ chạy cánh ăn ý.

Carroll trải qua một mùa giải không thành công cùng Liverpool. Điều ấy khiến anh trở thành tâm điểm của sự tranh cãi sau khi có tên trong danh sách triệu tập và còn đá chính trước Na Uy. Tuy nhiên, 90 phút tại Olso đã xóa tan mọi nghi ngờ. Tiền đạo cao to này luôn khiến hàng phòng ngự đối phương “khiếp sợ” với khả năng không chiến cực tốt. Carroll đang là tuyển thủ có khả năng làm tường tốt nhất trong đội hình Tam Sư vào lúc này.

“Bạn không thể là một HLV giỏi nếu đội bóng thua. Điều ấy là hiển nhiên”, HLV Hodgson nói sau chiến thắng đầu tiên trước Na Uy trong vòng 32 năm qua của tuyển Anh. Đó có thể là một trận đấu không ấn tượng của Tam Sư, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng kết quả vẫn còn tốt chán khi biết những đội bóng lớn như Đức (3-5 Thụy Sĩ) hay Hà Lan (1-2 Bulgaria) đều thua ở lượt trận giao hữu này.

Khi Rooney trở lại, anh có thể đá cặp với Carroll trên hàng công hoặc người đồng đội Danny Welbeck tại sân Old Trafford. Trong khi hành lang cánh trái gần như chắc chắn đã thuộc về Young - vị trí anh thường xuyên chơi ở M.U.

Trong khi đó, những nhà vô địch Champions League John Terry-Gary Cahill-Aschley Cole sẽ chiếm ¾ suất ở hàng thủ. Steven Gerrard, Gareth Barry và Scott Parker đang cùng chung một rắc rối là chấn thương nhưng họ vẫn còn Frank Lampard và James Milner cho tuyến giữa - đó thực sự là 2 tiền vệ “không phổi”.

Vẫn còn nhiều mảnh ghép nữa mà HLV Hodgson cần phải khám phá. Và trận giao hữu với Bỉ vào thứ Bảy tới sẽ là cơ hội cuối cùng của ông trước khi Tam Sư lên đường tới Ba Lan-Ukraina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X