Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối gót Shevchenko, Voronin tuyên bố giã từ ĐTQG Ukraine

Thứ Năm 21/06/2012 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không lâu sau khi Shevchenko nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, Voronin cũng đã theo gót người đồng đội khi tuyên bố giã từ ĐT Ukraine.

Thất bại kém may mắn 0-1 trước ĐT Anh ở loạt trận cuối cùng ở vòng bảng đã chấm dứt hành trình của ĐT Ukraine tại EURO 2012. Đây quả là một điều đáng tiếc khi Ukraine mới chính là đội bóng có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành Joe Hart. Tuy nhiên, việc Ukraine bị loại cũng đã được giới chuyên môn dự báo từ trước khi không thể vượt qua được một ĐT Anh già dơ và đầy bản lĩnh. Và chỉ một ngày sau khi để thua trước Tam Sư, 2 lão tướng của ĐT Ukraine là Shevchenko và Voronin đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.



Andriy Voronin
Andriy Voronin

Trên Sport.ua, Voronin cho biết: “Tôi sẽ chia tay ĐT Ukraine. Đây là quyết định đã được tôi suy nghĩ từ trước. Tuổi tác đã không cho phép tôi có thể tiếp tục cống hiến cho ĐT quốc gia. Thật khó để có thể làm tốt cả 2 vai trò ở CLB và ĐT Ukraine, có lẽ đã đến lúc tôi nhường vị trí của mình lại cho những cái tên xuất sắc hơn”.

Voronin sắp sửa bước sang tuổi 33. Hiện nay anh đang là cầu thủ thuộc biên chế Dinamo Moscow. Liverpool có lẽ chính là CLB nổi tiếng nhất mà anh từng khoác áo. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện được nhiều điều trong thời gian thi đấu ở Anfield và nhanh chóng bị đẩy đi. Sự nghiệp của Voronin như được hồi sinh khi anh chuyển đến Dinamo Moscow hồi năm 2010. 2 mùa giải vừa qua, tiền đạo này là chân sút tốt thứ 2 của CLB (sau Kuranyi) với 63 lần ra sân và 15 bàn thắng. Voronin có lần ra mắt đầu tiên ở ĐT Ukraine hồi năm 2002, và sau 10 năm chinh chiến ở đấu trường quốc tế, anh đã có 78 lần ra sân và có được 8 pha lập công. EURO 2012, Voronin đã có 2 lần góp mặt trong đội hình nhưng thật tiếc khi anh đã không thể tỏa sáng giúp đội nhà tiến vào vòng tứ kết.

Có lẽ sau sự ra đi của 2 trụ cột là Shevchenko và Voronin, ĐT Ukraine sẽ gặp không ít khó khăn trong hành trình vòng loại World Cup 2014. Nhưng đã đến lúc họ nhường sân khấu lại cho những cầu thủ lớp kế cận như Konoplyanka hay Yarmolenko tỏa sáng, vì tương lai của nền bóng đá Ukraine.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X