Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nga vs CH Séc: Người Nga lo lắng về hàng thủ

Thứ Sáu 08/06/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước trận gặp CH Czech, HLV ĐT Nga - Dick Advocaat cho biết đội bóng của ông cần phải chơi phòng ngự tốt nếu muốn bỏ túi 3 điểm.

Nga là một hiện tượng đáng kinh ngạc tại EURO 2008 khi với sự chỉ đạo của Guus Hiddink - đồng hương của Advocaat, họ chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Ở giải đấu đó, Nga đã hủy diệt Hà Lan ở tứ kết trước khi thua Tây Ban Nha - đội sau đó lên ngôi vô địch, ở bán kết. Hồi đầu tháng này, đoàn quân dưới quyền Advocaat lại gây nên một tiếng vang lớn khi hạ Italia 3-0 tại Zurich, Thụy Sỹ. Đó là cơ sở để những cổ động viên của "gấu Nga" lại hi vọng đội bóng của họ sẽ chơi tưng bừng như ở giải đấu 4 năm trước.

HLV Advocaat
HLV Advocaat

Thực tế thì hiện tại, hàng công của Nga vẫn sở hữu khả nhiều gương mặt sáng giá với cặp tiền đạo Aleksandr Kerzhakov - Roman Shirokov đã chơi chói sáng trong mùa 2011/12 để mang về chức VĐQG cho Zenit St Petersburg. Hỗ trợ cho bộ đôi sát thủ này sẽ là Andrey Arshavin - ngôi sao hiện thuộc biên chế Arsenal, và chơi cho Zenit theo dạng cho mượn ở nửa sau mùa vừa qua.

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là hàng thủ Nga vẫn bộc lộ khá nhiều vấn đề trong các trận giao hữu trước thềm EURO 2012. Điển hình như trận gặp Italia, không ít lần Azzurri có cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng đáng tiếc là các chân sút áo Thiên thanh không thể tận dụng. Advocaat cho rằng Nga cần phòng ngự chắc chắn hơn tại EURO 2012, nếu không muốn sớm rời cuộc chơi.

“Thắng ở một trận giao hữu, cho dù là trước Italia chẳng thể biến Nga trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch”, chiến lược gia người Hà Lan phát biểu. “Chúng tôi cần phải tỏ ra thực tế và hiểu rằng đó chỉ là một trận cầu vô thưởng vô phạt.

“Khi bước vào các trận chính thức, mọi thứ sẽ khác hoàn toàn. Thật tuyệt khi Nga ghi 3 bàn vào lưới Italia vì điều đó sẽ giúp chúng tôi cảm thấy tự tin vào bản thân hơn. Nhưng để lọt vào vòng knock-out trong một bảng đấu có CH Czech, Ba Lan và Hy Lạp, Nga cần cải thiện rất nhiều kĩ năng phòng thủ”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X