Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Miroslav Klose: “Ba Lan luôn trong trái tim tôi”

Thứ Hai 28/05/2012 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tiền đạo ĐTQG Đức Miroslav Klose thừa nhận Euro 2012 có ý nghĩa với anh nhiều hơn ở mức độ đội tuyển mà ở cá nhân, đây là giải đấu được tổ chức ở quê hương Ba Lan của mình.

Tiền đạo Lazio được sinh ra ở Opole, Silesia, Ba Lan vào năm 1978. Tuy nhiên, anh đã cùng gia đình rời quê hương sang Đức khi Klose mới được 7 tuổi. Khoảng thời gian ở Ba Lan đối với cựu tiền đạo Bayern Munich này hầu như không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa hè này, Klose sẽ có chuyến quay lại Ba Lan trong màu áo tuyển quốc gia Đức.

Klose tỏ ra không quá hối tiếc về quyết định của mình để quay trở lại quê hương, nơi anh sinh ra và gắn bó một thời gian trong tuổi thơ của mình, trong màu áo Đức với mục tiêu đăng quang Euro ngay tại Ba Lan và Ukraina. Anh cũng khẳng định mình không hề mất “liên lạc” với quê hương Ba Lan.

Miroslav Klose
Miroslav Klose tin vào khả năng của ĐTQG Đức tại Euro 2012 này

“Ba Lan vẫn còn trong trái tim tôi và nó đã để lại trong lòng tôi những khoảnh khắc không thể nào quên”, tiền đạo 33 tuổi chia sẻ trên WeltOnline, “Ngay sau khi gia đinh tôi chuyển sang Đức năm 1985, chúng tôi đã quyết định bắt đầu lại từ đầu”.

Klose hiện tại đã rời xa môi trường bóng đá Đức và đang thử sức tại Italia khi bước vào bên kia sườn dốc của sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Tiền đạo này đã rời Bayern Munich và chuyển đến thi đấu cho Lazio vào mùa hè năm ngoái sau khi bản hợp đồng với Hùm xám Bayern Munich hết hạn. Ra đi dưới hình thức chuyển nhượng tự do nhưng Klose vẫn thừa nhận anh cảm thấy rất buồn khi rời Allianz Arena sau 4 năm ở Bavaria. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh anh đang cảm thấy rất hạnh phúc tại Olympico.

“Rời Bayern Munich đối với tôi cũng như bỏ rơi một gia đình. Tuy nhiên, đến với Lazio, tôi đã tìm được cho mình một gia đình khác ở đây”, Klose tiếp lời.

“Tôi thường phải che kín mặt, giấu đi bản thân khi xuất hiện tại các đường phố của Rome. Do đó những NHM sẽ không nhận ra tôi. Tôi đang thực sự được quan tâm nhiều tại đây”.

“Tôi đã tìm được môi trường bóng đá chuyên nghiệp phù hợp với mình. Sự thư gian, bình tĩnh và không có quá nhiều áp lực nặng nề”

Mùa giải này, Klose đã có mùa bóng đầu tiên tại Serie A khá thành công khi ghi được 13 bàn thắng cho CLB Serie A này.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X