Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard đã may mắn. Nhưng hãy coi chừng...

Chủ Nhật 27/05/2012 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân đội tuyển Anh, Steven Gerrard, đã phải nhận chỉ trích sau một pha vào bóng thiếu thận trọng có thể dẫn tới án phạt treo giò tại EURO 2012.

Đội trưởng đội tuyển Anh đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong hiệp Một sau pha vào bóng quá mức cần thiết của anh với hậu vệ Tom Hogli của Na Uy. Hogli đã phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế ngay sau đó với một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng.

Sun Sport dẫn lời Roy Keane cho biết: “Ở EURO, tình huống đó có thể phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Bạn không được thực hiện những cú tắc bóng như vậy ở đẳng cấp quốc tế.”

Gerrard có pha vào bóng nguy hiểm trong trận gặp Na Uy
Gerrard có pha vào bóng nguy hiểm trong trận gặp Na Uy

Không cùng quan điểm với Keane, HLV Roy Hodgson lên tiếng bảo vệ học trò. Ông khẳng định đó chỉ là một trong số các kiểu tắc bóng mà ông muốn được nhìn thấy ở các cầu thủ của mình. Ông chia sẻ: “Đó là một cú tắc bóng hợp lệ. Stevie không hề có ý định gây chấn thương và phần gắn đinh trên giầy của anh ấy không đẩy về phía đối thủ. Đó chỉ là một pha tranh chấp quyết liệt và dũng cảm. Nó là điều tôi muốn các cầu thủ thể hiện tại EURO bởi nó sẽ cho mọi người thấy sự cam kết".

HLV trưởng đội tuyển Na Uy, Egil Olsen, cũng cho biết: “Chúng tôi chưa biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Hogli phải nhận nhưng tôi không nghĩ nó quá tệ. Đó có nên là một thẻ đọc trực tiếp không ư? Tôi không phải là trọng tài.”

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh, Peter Reid, cũng cho biết: “Tôi không tự hào khi thực hiện những pha tranh chấp kiểu đó trong sự nghiệp của mình. Nhưng ngày nay, bạn không thể để trái bóng đi qua như vậy. Ngay khi trái bóng vượt khỏi tầm kiểm soát, người ta sẽ hét lên với bạn “giữ lấy nó trong chân bạn, giữ lấy nó trong chân bạn”. Stevie không phải nhận thẻ và tôi nghĩ anh ấy đã may mắn.”

Cựu hậu vệ “Tam Sư”, Gareth Southgate, nói thêm: “7 hay 8 năm qua, bóng đá có vẻ trở nên thô bạo hơn nhưng đó là một cú tắc bóng hợp lệ. Ý định chỉ nhằm đoạt lấy bóng. Ngày nay, có nhiều nguy cơ nhận thẻ đỏ rất rõ ràng. Chúng ta có thể thấy những cú vào bóng kiểu đó ở Premier League khá thường xuyên. Nhưng ở EURO, mọi thứ phải khác. Tôi cho rằng anh ấy hoàn toàn có thể bị đuổi khỏi sân nếu thực hiện một cú tắc bóng như vậy tại EURO.”

Trước đó, Gerrard chưa từng nhận được sự cảnh báo từ trọng tài người Đức, Michael Weiner. Anh cũng khẳng định mình chỉ muốn giành lại bóng chứ không hề có ý định triệt hạ đối thủ.

“Tam Sư” của Gerrard đã giành chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng chung kết EURO. Gerrard chia sẻ: “Thật tốt là không có nhiều kì vọng cho chúng tôi tại EURO 2012. Chúng tôi từng được gọi là “Thế hệ Vàng” ở những giải đấu khác và chúng tôi đã phải nhận rất nhiều áp lực. Chúng tôi biết những điều chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi cũng đã thấy những đội bóng như Hi Lạp. Họ không bị áp lực nào. Họ đã tiến lên và đã giành chức vô địch EURO.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X