Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Franck Ribery vui mừng khi hết "tịt ngòi" ở ĐT Pháp

Thứ Hai 28/05/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhận định của tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich sau khi anh và các đồng đội vừa giúp tuyển Pháp có cú ngược dòng ngoạn mục trước Iceland trong trận giao hữu mới đây.

Bước vào trận giao hữu quốc tế với tư cách là đội cửa trên song thiếu chút nữa thì Les Blues đã có một phen bẽ bàng với "nhược tiểu" Iceland. Ngay trong hiệp 1, Iceland đã ghi được tới 2 bàn thắng vào lưới của Pháp nhưng rồi ở 45 phút cuối của trận đấu, lần lượt Debuchy, Ribery và Adil Rami đã mang về 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng ngược 3-2 cho đoàn quân của HLV Laurent Blanc.

Ribery đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng ghi được cho tuyển Pháp sau 3 năm tịt ngòi
Ribery đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng ghi được cho tuyển Pháp sau 3 năm "tịt ngòi"

Sau trận đấu, ngoài những lời khen chê bàn tán xung quanh chiến thắng của tuyển Pháp, dư luận cũng đặc biệt chú ý đến tiền vệ cánh của Hùm xám xứ Bavaria- Franck Ribery. Điều mà người ta thật sự quan tâm đến cầu thủ này đó là anh vừa chính thức giải tỏa cơn "khô hạn" bàn thắng đeo đẳng anh suốt bấy lâu nay.

Trừ bàn thắng ở trận đấu vừa qua, lần cuối cùng tiền vệ 29 tuổi này ghi bàn cho đội tuyển Những chú gà trống Goloa là trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 với Lithuania trên sân Saint Denis vào ngày mùng 1/4 năm 2009. Mặc dù Ribery vẫn thi đấu rất hay trong màu áo CLB nhưng mỗi khi làm nhiệm vụ quốc gia thì anh lại "tịt ngòi".

Vì thế, bàn thắng giải tỏa "cơn khát" lần này của Ribery được cho là dấu hiệu khởi đầu cho chuỗi ngày thăng hoa của anh cùng với ĐTQG Pháp tại Euro 2012 tới đây.

Tỏ ra khá vui mừng, Ribery nói: "Trong đường hầm, Benzema, Samir Nasri và Ben Arfa đã trêu chọc tôi vì sự im lặng bấy lâu nay của tôi. Nhưng nó cũng chính là động lực khiến tôi phải ra sân và ghi bàn. Và rồi bàn thắng đã đến, nó rất quan trọng đối với tôi. Hiện tôi rất hài lòng với bản thân và các đồng đội của mình. Chúng tôi luôn ra sân với mục tiêu dành chiến thắng và làm hài lòng người hâm mộ."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X