Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp chốt đội hình tham dự Euro 2012: "Truyền nhân của Zidane" bị loại

Thứ Ba 29/05/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Laurent Blanc vừa công bố chính thức 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK EURO 2012 sắp tới. Đáng chú ý trong danh sách này chính là sự vắng mặt của tiền vệ đang chơi cho Lyon, Yoann Gourcuff, cầu thủ từng được coi là người sẽ kế nhiệm Zinedine Zidane tại Les Bleus.

Tuy nhiên, việc Gourcuff bị loại trong danh sách lần này cũng không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Phong độ kém cỏi của tiền vệ này đã khiến anh không thể có được một suất trong đội hình ĐT Pháp. Cho dù có được cơ hội thi đấu trong trận giao hữu với Iceland, nhưng 75 phút mờ nhạt trên sân không thể giúp Gourcuff lấy lại lòng tin của HLV Laurent Blanc. Tại Ligue 1 vừa qua, Gourcuff cũng không thể cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình của Lyon, khi anh mới chỉ ra sân có 13 trận trong cả mùa giải.



Tiếc cho Gourcuff
Tiếc cho Gourcuff

Cùng với Gourcuff, hậu vệ Yanga Mbiwa (Montpellier) cũng không có tên trong danh sách cuối cùng. Có lẽ nguyên nhân mà HLV Blanc loại anh ra khỏi đội hình chính là sự non kém kinh nghiệm thi đấu quốc tế của trung vệ này. EURO tới đây, Les Bleus sẽ thi đấu với 3 trung vệ là Koscielny, Mexes và Rami.

ĐT Pháp cũng là một trong số những đội bóng phải chịu vấn nạn chấn thương ngay trước thềm EURO 2012. Lần lượt Abidal, Sagna, Kaboul và mới đây nhất là Remy đã phải từ bỏ tham vọng được góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ngoài những cái tên đáng tiếc kể trên, ĐT Pháp vẫn có được lực lượng khá đồng đều, đặc biệt là ở hàng tấn công.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Pháp góp mặt ở EURO 2012:

Thủ Môn:  Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille), Cedric Carrasso (Bordeaux).

Hậu Vệ:  Gael Clichy (Manchester City), Mathieu Debuchy (Lille), Patrice Evra
(Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Philippe Mexes (Roma), Adil Rami (Valencia), Anthony Reveillere (Lyon).

Tiền Vệ:  Hatem Ben Arfa (Newcastle), Yohan Cabaye (Newcastle), Alou Diarra (Marseille), Yann M'Vila (Rennes), Marvin Martin (Sochaux), Florent Malouda (Chelsea), Blaise Matuidi (PSG), Samir Nasri (Manchester City), Franck Ribery (Bayern Munich).

Tiền Đạo:  Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Montpellier), Jeremy Menez (PSG), Mathieu Valbuena (Marseille).

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X