Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia lỡ trận thử nghiệm quan trọng vì động đất

Thứ Tư 30/05/2012 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giao hữu giữa Italia và Luxemburg đã bị hoãn lại vì một trận động đất diễn ra ở Parma trong ngày 29/5. Vì lý do đó, HLV Prandelli lỡ cơ hội thử nghiệm đội hình trước thời điểm Euro 2012 sắp diễn ra.

Theo lịch ban đầu, Azzurri sẽ đá trận giao hữu với Luxemburg tại sân Tardini, Parma rạng sáng ngày 30/5. Tuy nhiên, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter đã xảy ra ở thành phố này và LĐBĐ Italia (FIGC) cùng chính quyền địa phương quyết định hủy bỏ trận giao hữu trên.

Trận giao hữu với Luxemburg của Italia bị hoãn lại
Trận giao hữu với Luxemburg của Italia bị hoãn lại

Báo giới Italia loan tin, trận động đất này xảy ra đã khiến khoảng 15 người chết và một số khác bị thương nặng. Những người xấu số này đều tập trung tại Modena, nơi gần tâm chấn nhất. Vì lý do an toàn, trận giao hữu của ĐT Italia trên sân nhà bị hoãn lại và đây là điều HLV Prandelli không cảm thấy hài lòng. Luxemburg là đội bóng vừa tầm và đó sẽ là cơ hội để Italia rèn quân trước thềm Euro 2012.

Phó chủ tịch FIGC, Demetrio Albertini xác nhận: “Ảnh hưởng của trận động đất này khiến vùng Emilia-Romagna bị chấn động mạnh khiến nhiều gia đình hoảng sợ. Chúng tôi buộc phải hoãn trận đấu này để đảm bảo sự an toàn cho cầu thủ hai đội”.

Vì cuộc “thử lửa” với Luxemburg bị hoãn lại, ĐT Italia chỉ còn duy nhất trận giao hữu với ĐT Nga tại Zurich ngày 1/6 để kiểm tra phong độ các cầu thủ. Tại Euro 2012 lần này, Azzurri nằm cùng bảng C với ĐKVĐ Tây Ban Nha cùng hai đối thủ khó chơi là Croatia và Ailen.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X