Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia chọn xong 23 gương mặt dự Euro 2012: Đủ mặt anh tài… Juve

Thứ Ba 29/05/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như truyền thống của Azzurri, Juventus vẫn là CLB cung cấp nhiều gương mặt cho ĐTQG. Lần này, HLV Cesare Prandelli đã giữ lại cả 7 cầu thủ Bianconeri trong danh sách cuối cùng dự Euro 2012. Trước đó, cựu thuyền trưởng của Fiorentina này đã công bố danh sách sơ bộ gồm 25 gương mặt. Và cũng chỉ 1 ngày sau đó, Prandelli đã chọn ra được 23 cái tên cuối cùng sẽ lên đường sang Ba Lan và Ukraine.

Pirlo là 1 trong 7 gương mặt của Juve dự Euro 2012 cùng Azzurri
Pirlo là 1 trong 7 gương mặt của Juve dự Euro 2012 cùng Azzurri

So với bản danh sách sơ bộ, đã có 2 cái tên bị loại vào giờ chót là trung vệ của Inter Milan Andrea Ranocchia và chân sút trẻ Mattia Destro của Siena. Trong khi Ranocchia thậm chí còn không giữ nổi vị trí của mình tại Giuseppe Meazza dù những cầu thủ cạnh tranh với anh chỉ là hai “ông già” Lucio và Samuel thì Destro bị đánh giá là quá thiếu kinh nghiệm lẫn đẳng cấp cho một giải đấu quan trọng như Euro. Như vậy, Inter thậm chí còn không có lấy 1 cái tên nào danh sách dự Euro lần này của ĐTQG.

Juventus tiếp tục trở thành nòng cốt cho “binh đoàn thiên thanh” khi đóng góp đến 7 cái tên và phần nhiều trong số họ sẽ đá chính ở Euro tới. Á quân Serie A AC Milan chỉ có 3 gương mặt trong thành phần tham dự Euro lần này của Italia là Abate, Nocerino và Cassano (4 nếu tính cả Montolivo sẽ cập bến San Siro thời gian tới).

Prandelli tỏ ra khá ưu tiên cho hàng tiền đạo khi có đến 5 chân sút được ông mang đến Ba Lan và Ukraine gồm lão tướng Di Natale, hai siêu quậy Balotelli – Cassano, “kiến nguyên tử” Giovinco và tiền đạo của AS Roma Borini. Do những “đặc sản” phòng ngự của Italia không xuất hiện nhiều sau sự chia tay của Maldini, Cannavaro, Nesta… nên chỉ có 7 hậu vệ được lựa chọn trong danh sách 23 cầu thủ.

Danh sách 23 cầu thủ dự Euro 2012 của Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain), Morgan De Sanctis (Napoli)
Hậu vệ: Cristian Maggio (Napoli), Ignazio Abate (AC Milan), Federico Balzaretti (Palermo), Leonardo Bonucci (Juventus), Andrea Barzagli (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Angelo Ogbonna (Torino).
Tiền vệ: Andrea Pirlo (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Emanuele Giaccherini (Juventus), Daniele De Rossi (Roma), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Antonio Nocerino (AC Milan), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Alessandro Diamanti (Bologna).
Tiền đạo: Antonio Cassano (AC Milan), Mario Balotelli (Manchester City), Sebastian Giovinco (Parma), Antonio Di Natale (Udinese), Fabio Borini (Roma).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X