Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Khi Andy Carroll bỗng dưng thành niềm hy vọng số 1

Thứ Bảy 26/05/2012 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một cầu thủ đá tệ 8/9 tháng của mùa giải bổng nhiên trở thành niềm hy vọng số 1, đó không thể là tin vui, tín hiệu quan đối với một đội bóng chuẩn bị bước vào sân chơi lớn nhất lục địa.

Khi Kenny Dalglish thuyết phục BLĐ Liverpool chi ra số tiền kỷ lục 35 triệu bảng để mua Andy Caroll từ Newcastle với giá 35 triệu bảng, ông tin rằng Carroll sẽ là cây làm bàn đáng gờm của Liverpool, phù hợp với tư duy chiến thuật đặc chất "truyền thống Anh" và là ngôi sao của ĐTQG trong tương lai gần. Tóm lại, Liverpool hy vọng Carroll là Rooney mới của đảo quốc sương mù, là ngôi sao số 1 của CLB lẫn ĐTQG.

Dalglish bị sa thải vì thành tích tệ hại của Liverpool mùa giải vừa qua. Carroll đã "góp công" không nhỏ đối với sự ra đi của "King Kenny". Thay vì hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm dự Champions League, Liverpool chỉ xếp thứ 8 trên BXH, với hàng công ghi vỏn vẹn 47 bàn, tệ hơn cả đội bóng xuống hạng Blackburn. Đóng góp của Carroll cho hàng công Liverpool? Vỏn vẹn 4 bàn tại Premier League.

Carroll
 

8/9 tháng của mùa giải vừa qua, Carroll là nỗi thất vọng lớn lao, là gánh nặng, là nỗi ám ảnh đối với Liverpool. Mãi đến tháng cuối cùng, anh mới chơi tốt hơn. Nhưng ở thời điểm ấy, gần như cả đội Liverpool đã buông xuôi Premier League để phục vụ cho đấu trường đá Cúp và Carroll mới có đất dụng võ.

Ở cấp ĐTQG, Carroll chỉ mới 3 lần lên tuyển, ghi được 1 bàn. Đó đều là 3 trận giao hữu mang tính vô thưởng vô phạt. Ngoài ra, ở những trận ấy, Carroll chỉ là giải pháp dự phòng, thay thế chứ chưa bao giờ là trụ cột của hàng công.

Tóm lại, rất khó tin rằng Carroll đã sẵn sàng cho vị trí chủ lực hàng công của tuyển Anh ở EURO 2012. Nhưng hoàn cảnh đã đưa đẩy anh. Rooney bị treo giò 2 trận vòng bảng và từ bây giờ, tuyển Anh phải tính đến giải pháp không Rooney. Tiền đạo số 2, Danny Welbeck, đang đối mặt với nguy cơ không thể đến Ba Lan và Ukraina vì chấn thương. Carroll bỗng nhiên được đôn lên cho vai trò tiền đạo trụ cột. Ngay cả bản thân Carroll, cách đây 2 tháng thôi, còn không tin rằng anh được gọi vào tuyển, chứ đừng nói đá chính trên hàng công.

Việc Carroll được chọn đá chính chẳng khác gì tình trạng "so bó đũa chọn cột cờ". Không chỉ hàng công, những tuyến khác cũng tồn tại nhiều vấn đề. Ai sẽ đá vị trí hậu vệ phải nếu Glen Johnson không kịp bình phục chấn thương? Chẳng lẽ Hodgson đặt hết niềm tin vào cầu thủ non nớt kinh nghiệm như Phil Jones? Liệu cặp trung vệ Terry - Cahill có khá hơn cặp Terry - Upson của World Cup 2010? Hodgson sẽ giải quyết bài toán tuyến giữa như thế nào, nên loại ai trong số Lampard, Barry, Parker và Gerrard? Nên nhớ rằng, cả 4 tiền vệ trung tâm đó đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đều ngoài 30 tuổi. Ở World Cup 2010, tuổi tác chính là vấn đề nhức nhối nhất của tuyển Anh. Bây giờ, những Lampard, Barry và Gerrard đều đã già hơn 2 tuổi.

Tại World Cup 2010, thủ môn là vấn đề nhức nhối nhất của tuyển Anh. Họ hướng đến Nam Phi với niềm tin rằng mọi vị trí đều ổn, trừ thủ môn. EURO lần này thì ngược lại, mọi vị trí, trong đó có cả HLV, đều bất ổn, trừ vị trí thủ môn. Với tài năng của Joe Hart, liệu người Anh có làm nên trò trống gì?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X