Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Ba Lan công bố danh sách dự EURO

Thứ Hai 28/05/2012 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Franciszek Smuda đã chính thức công bố danh sách đội hình ĐT Ba Lan tham dự EURO 2012.

Chỉ một ngày sau chiến thắng trong trận giao hữu trước ĐT Slovakia, HLV Smuda đã lên danh sách 23 cầu thủ sẽ được góp mặt ở VCK EURO 2012 tới. Ba cầu thủ bị loại khỏi danh sách chính thức là Tomasz Jodlowiec, Michal Kucharczyk và Kamil Glik. Chiến lược gia 63 tuổi cũng đã có những phát biểu sau khi thông báo danh sách đội hình: “Thật khó để lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất. Tôi và đội trưởng Jakub Blaszczykowski đã có cuộc nói chuyện với 3 cầu thủ không được lựa chọn. Tôi biết cảm giác của họ lúc đó, nhưng 2 tháng sau EURO, Ba Lan sẽ bắt đầu kế hoạch vòng loại World Cup 2014. Và đó sẽ là cơ hội để họ có thể trở lại và cống hiến cho ĐT quốc gia”.



Lewandowski sẽ là cánh chim đầu đàn của ĐT Ba Lan
Lewandowski sẽ là cánh chim đầu đàn của ĐT Ba Lan

Ngoại trừ sự vắng mặt của thủ thành Fabianski vào giờ chót do chấn thương, đội hình Ba Lan không có trường hợp nào đáng tiếc. Những trụ cột như đội trưởng Blaszczykowski, thủ thành Szczesny, hậu vệ Piszczek và tiền đạo Lewandowski đều có được phong độ tốt cũng như đảm bảo được nền tảng thể lực trước thềm EURO 2012.

Đây là lần đầu tiên Ba Lan được vinh dự đăng cai một giải bóng đá lớn như EURO, và đây sẽ là động lực rất lớn để Đại bàng trắng chứng tỏ khả năng với NHM nước nhà. 

Danh sách chính thức

Thủ môn: Wojciech Szczesny (Arsenal), Grzegorz Sandomierski (Genk), Przemyslaw Tyton (PSV)

Hậu vệ: Sebastian Boenisch (Werder Bremen), Marcin Kaminski (Lech Poznan), Damien Perquis (Sochaux), Lukasz Piszczek
(Borussia Dortmund), Marcin Wasilewski (Anderlecht), Jakub Wawrzyniak (Legia Warsaw), Grzegorz Wojtkowiak (Lech Poznan)

Tiền vệ: Jakub Blaszczykowski (Borussia Dortmund), Dariusz Dudka (Auxerre), Kamil Grosicki (Sivasspor), Adam Matuszczyk (Fortuna Dusseldorf), Adrian Mierzejewski (Trabzonspor), Rafal Murawski (Lech Poznan), Eugen Polanski (Mainz), Ludovic Obraniak (Bordeaux), Maciej Rybus (Terek Grozny), Rafal Wolski (Legia Warsaw)

Tiền đạo: Pawel Brozek (Celtic), Robert Lewandowski (Borussia Dortmund), Artur Sobiech (Hannover).

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X