Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesare Prandelli: "Với trái tim nhiệt huyết, Italia sẽ làm được tất cả"

Thứ Ba 19/06/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với chiến thắng trước CH Ireland, Cesare Prandelli hoàn toàn vui mừng và tự tin về các cầu thủ Italia. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh Italia đã sẵn sàng để loại bất kỳ đối thủ nào ở các vòng đấu tiếp theo.

Sau 8 năm dài mong mỏi, cuối cùng thì Cassano lại ghi bàn thắng ở trận cuối cùng ở vòng bảng của một VCK Euro. Nhưng bây giờ Cassano đã có thể nở nụ cười chiến thắng. Tỷ số 2-0 trước Ireland là đủ để đưa Italia vào tứ kết EURO khi họ được Tây Ban Nha tiếp sức bằng thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Croatia.

Ở Poznan, Italia suýt dính cú sốc ngay ở phút đầu tiên, nhưng dần dà, quyết tâm chiến thắng và sự nhỉnh hơn về chất lượng đội hình đã giúp Italia giành thế trận áp đảo trước Ireland. Phút 35, họ có bàn mở tỷ số, khi Cassano bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Pirlo.Và đến phút 90, Balotelli đã chấm dứt chuỗi ngày buồn của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2 – 0 cho Italia và cũng là lúc họ nhận được tin vui từ Gdansk khi TBN vượt qua Croatia.

Prandelli hài lòng với các học trò với chiến thắng trước CH Irelan
Prandelli hài lòng với các học trò với chiến thắng trước CH Irelan

Với 2 bàn thắng của Antonio Cassano và Mario Balotelli, Azzurri đã kết thúc bảng C với 5 điểm, đứng sau Tây Ban Nha để cùng tiến vào vòng Tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Cesare Prandelii đã lên tiếng khẳng định Italia hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này, với vị trí thứ 2 ở bảng C. Đồng thời, ông cũng không đặt ra bất kỳ giới hạn gì cho đội bóng của mình nếu họ vẫn tiếp tục trình diễn thuyết phục như những trận đấu gần đây.

“Chúng tôi đã mong muốn chiến thắng này và tôi nghĩ rằng, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng”, Prandelli phát biểu trên Rai Sport sau trận đấu, “Điều quan trọng nhất là đêm nay, chúng tôi đã hiểu rằng chúng tôi cần phải đặt rất nhiều quyết tâm vào mỗi trận đấu của mình. Chúng tôi có thể đạt được bất kỳ điều gì nếu chúng tôi vẫn thi đấu với trái tim đầy nhiệt huyết”.

“Trong Tứ kết, chúng tôi sẽ phải thi đấu thận trọng hơn. Chúng tôi phải nắm bắt rõ tình hình và con đường mà chúng tôi sẽ đi cùng với một cam kết chiến thắng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết hơn”, vẫn lời Cesare Prandelli. “Chúng tôi sẽ luôn luôn cố gắng để chơi bóng thật tốt. Nhưng chúng tôi sẽ phải tập trung hơn để cải thiện khả năng tấn công của mình”.

Italia đã tiến vào vòng Tứ kết cùng Tây Ban Nha. Và đối thủ của họ sẽ là đội bóng nhất bảng D vào Chủ nhật tới tại Kiev.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X