Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật tình hình 16 ĐT trước Euro 2012 (ngày 29/5)

Thứ Ba 29/05/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 10 ngày nữa, giải đấu danh giá nhất châu Âu sẽ khởi tranh tại hai quốc gia Đông Âu, Ba Lan và Ukraine. Hiện giờ, 16 ĐT tham dự đang tiến hành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu. Nào hãy cùng cập nhật những thông tin mới nhất từ các đội

Hà Lan

Ban huấn luyện Oranje chính thức khẳng định hậu vệ Joris Mathijsen đã gặp phải chấn thương dây chằng trong trận thua Bulgaria cách đây vài ngày (thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 19 trận). Ở cuộc đấu giao hữu đó, hậu vệ kỳ cựu 32 tuổi hiện khoác áo "gã nhà giàu" Malaga của Tây Ban Nha chỉ thi được khoảng 16 phút đồng hồ rồi buộc phải rời khỏi sân. Thông tin không vui này chắc chắn sẽ gây cho HLV trưởng Bert Van Marwijk không ít đau đầu bởi Mathijsen đã có mặt trong danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro 2012. Được biết, chấn thương của Mathijsen sẽ được theo dõi kỹ để có thể điều chỉnh nếu cần thiết (vẫn còn thời gian để Hà Lan thay đổi danh sách). Mathijsen là tuyển thủ giàu kinh nghiệm nhất ở hàng phòng ngự Hà Lan với thâm niên 80 lần khoác áo Da cam.

Á quân thế giới tích cực luyện tập chuẩn bị cho Euro 2012
Á quân thế giới tích cực luyện tập chuẩn bị cho Euro 2012

Nga

ĐT xứ sở Bạch Dương đã đến Thuỵ Sĩ, điểm tập huấn cuối cùng của họ trước Euro 2012. Ngay khi có mặt, họ mau chóng ra sân tập chứ không được nghỉ ngơi. Từ giờ đến ngay khai mạc, Nga sẽ còn hai trận đấu giao hữu nữa gặp người láng giềng Lithuania vào đêm mai tại Nyon và 3 ngày sau là cuộc chạm trán Italia ở Zurich. Thứ 6 tuần trước, Nga đã có trận hoà 1-1 với Uruguay tại Moscow. HLV trưởng "Gấu Nga", Dick Advocaat cho biết ông sẽ cố gắng tận dụng tối đa 2 trận giao hữu sắp tới để tiến hành thử nghiệm những gương mặt mới. Trong một bài phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân 64 tuổi người Hà Lan bày tỏ sự khá hài lòng về sự chuẩn bị của Nga cho giải đấu.

Đức

HLV Joachim Low vừa công bố danh sách chính thức của ĐT Đức tham dự Euro 2012. Theo đó, ông đã gạch tên 4 cầu thủ (Sven Bender, Julian Draxler, Marc-André ter Stegen và Cacau), trong số này tiền đạo người Đức gốc Brazil đang khoác áo Stuttgart, Cacau được coi là sự vắng mặt đáng tiếc nhất tuy nhiên Cacau làm sao sánh được với Klose và Gomez, hai sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong cắm (sẽ chỉ 1 người được ra sân mà thôi). Ngoài ra, Low cũng muốn trao cơ hội cho Marco Reus, một ngôi sao mới nổi của Bundesliga mùa vừa rồi với 18 bàn thắng trong màu áo Mönchengladbach (còn thành tích của Cacau chỉ là 8).

Pháp

Giới truyền thông đã có nhữn phản ứng trái chiều sau chiến thắng 3-2 có phần may mắn trước "nhược tiểu" Iceland hôm chủ nhật vừa rồi (Pháp ghi liền 2 bàn vào những phút cuối). Trong khi, họ bày tỏ sự quan ngại về hàng thủ, bất chấp ĐTQG đã kéo dài được chuỗi trận không thua lên con số 19 khi mô tả trung vệ Philippe Mexes là "mắt xích yếu nhất" còn hậu vệ trái Patrice Evra là "không đáng tin cậy" thì lại dành sự khen ngợi cho Olivier Giroud, chân sút chủ lực của nhà tân vô địch Ligue 1, Montpellier và Franck Ribery, một trụ cột đã quá quen mặt. Vào sân thay người ở những phút cuối, Giroud đã góp sức vào màn lội ngược dòng của ĐT áo Lam còn Ribery chính là người đã gỡ hoà 2-2. Dự kiến, trong hôm nay, HLV trưởng Laurent Blanc sẽ công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự Euro 2012.

CH Ai Len

Giải đấu sắp khai mạc đến nơi mà Ai Len lại đen đủi bị vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng. Hiện có tới 11 tuyển thủ không thể luyện tập vì các lý do khác nhau. Darren O'Dea là cái tên mới nhất gia nhập danh sách thương binh do bị đau hông. Thậm chí, Paul McShane, một cầu thủ chỉ nằm trong diện "dự phòng" cũng dính phải chấn thương mắt cá chân. Dẫu sao, HLV trưởng Trapattoni cũng nen cảm thấy may mắn bởi Shay Given và John O'Shea, hai cựu binh dày dạn kinh nghiệm của ĐT đã sắp bình phục hoàn toàn. ĐT Ai Len chuẩn bị có trận giao hữu với một CLB địa phương tại vùng Tuscan (Italia), nơi đội đang đóng quân và chắc chắn nhà cầm quân lão luyện người Italia sẽ phải xáo trộn rất nhiều do thiếu người.

Ukraine

Tối qua, nước chủ nhà của Euro 2012 đã có chiến thắng tưng bừng trước Estonia, bài test cuối cùng trước khi HLV Oleh Blokhin công bố danh sách đội tuyển tham dự giải đấu. Hiện không rõ Blokhin đã quyết định từ trước thời điểm diễn trận đấu với Estonia hay ông dựa vào màn trình diễn cụ thể của những người trong diện "nguy cơ cao" rồi mới đưa ra sự lựa chọn của mình. Không giống như Ai Len, toàn bộ các tuyển thủ Ukraine đều hoàn toàn khoẻ mạnh và không gặp phải bất cứ một vấn đề nào về mặt thể lực.

Bồ Đào Nha

Trận hoà không bàn thắng đầy thất vọng với Macedonia rõ ràng mang lại quá ít những điều lạc quân nhưng HLV Paulo Bento có thể mỉm cười với màn trình diễn của Hugo Viana và Nelson Oliveira, hai gương mặt được cho sẽ chỉ góp mặt ở Euro 2012 cho đủ quân số. Hugo Viana, 29 tuổi, không phải quá xa lạ với "Brazil của châu Âu" nhưng anh mãi chỉ là một cầu thủ làng nhàng mà thôi trong khi Nelson Oliveira là sao trẻ mới nổi (sinh năm 1991) và hiện khoác áo Benfica. Oliveira mới có 2 lần khoác áo ĐTQG và được trình làng vào tháng 2 năm nay. Pedro Pauleta, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha, đã hết lời ca ngợi "đàn em" Oliveira và cho rằng đây chính là tương lai của nền bóng đá nước nhà.

Italia

Ngay trước thềm trận giao hữu với Luxembourg tại Parma, chiến lược gia Cesare Prandelli vừa quyết định giảm bớt 7 cầu thủ trong danh sách sơ bộ (Emiliano Viviano, Davide Astori, Salvatore Bocchetti, Domenico Criscito, Luca Cigarini, Ezequiel Schelotto, Marco Verratti). Trong số này, riêng hậu vệ đang chơi bóng tại Nga, Domenico Criscito bị loại do liên quan đến scandal "dàn xếp tỷ số" đang làm rung chuyển xứ sở hình chiếc ủng. Tuy nhiên, vị HLV này sẽ cần phải cắt tiếp 2 gương mặt nữa thì mới hoàn tất được danh sách tham dự giải đấu. Theo ghi nhận ở mấy buổi tập gần đây, Prandelli đang ra sức thể hiện nhiều cách bố trí nhân sự khác nhau dựa trên cùng một sơ đồ thống nhất: 4-3-1-2. Trong đó, có vẻ nhà cầm quân này thích sử dụng Riccardo Montolivo ở vị trí hộ công phía dưới cặp tiền đạo Mario Balotelli và Antonio Cassano.

Anh

Tiền vệ chủ lực của Man City, Gareth Barry đã phải sớm tạm biệt với giấc mơ Euro 2012 khi không đủ khả năng kịp bình phục chấn thương gặp phải ở chiến thắng Na Uy 1-0 trước ngày giài đấu khởi tranh. HLV Roy Hodgson đã phải đau lòng gửi trả Barry về nhà và đây là tổn thất không nhỏ cho tuyến giữa Tam sư bởi Barry là một tiền vệ giỏi, chơi rất ổn định. Để trám vào lỗ hổng mà Barry để lại, Hodgson quyết định đặt niềm tin vào Phil Jagielka, cầu thủ cực kỳ đa năng của Everton, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhaul. Chính vì yếu tố đa năng mà Jagielka đã được lựa chọn thay vì Jordan Henderson, tiền vệ của Liverpool.

Croatia

Hôm nay, Croatia sẽ có một trận đá tạp với một CLB thuộc hạng 4 Áo. HLV Slaven Bilic luôn rất đề cao những trận giao hữu, bất chấp đối thủ là ai bởi đó là để ông phát hiện ra những nhân tố mới cho ĐTQG trước khi công bố danh sách chính thức tham dự giải đấu. Ngoài ra, những dịp cọ xát thực tế như vậy mang ý nghĩa lớn hơn nhiều so với "tập chay". Trong khi đó, hậu vệ 22 tuổi đang khoác áo Lyon, Dejan Lovren vẫn rất hy vọng sẽ được góp mặt ở Euro 2012 dù đang gặp phải chấn thương rất nghiêm trọng tuy nhiên Lovren khẳng định sẽ nỗ lực đến cùng nhằm thể hiện cho HLV Bilic thấy mình đủ sức khoẻ để đóng góp cho ĐTQG. Lovren đã có 13 lần khoác áo ĐT Croatia.

Hy Lạp

Nhà vô địch Euro 2004 đã chốt xong xuôi danh sách 23 gương mặt sẽ thi đấu tại Euro 2012. Theo đó, hai tiền vệ Alexandros Tziolis (Monaco) và Panagiotis Kone (Bologna) đã bị gạt ra ngoài dù hoàn toàn khoẻ mạnh trong khi Vasilis Torosidis (Olympiakos), Giorgos Fotakis (PAOK), Kyriakos Papadopoulos (Schalke) vẫn có mặt mặc cho đang bị đau nhẹ. Dẫu sao, tất cả họ đều là trụ cột quan trọng của Hy Lạp và đủ sức kịp bình phục trước giải đấu.

CH Séc

Sau chuyến tập huấn ngắn ngày tại nước Áo và gặt hái được nhiều kết quả khả quan, toàn bộ ĐT CH Séc đã trở về quê hương và được HLV trưởng Michal Bilek cho "xả trại" để nghỉ ngơi, thư giãn. Hiện giờ, dư luận Séc đang rất quan tâm đến 2 vấn đề của ĐT: chuyện gia hạn hợp đồng của Bilek, nhà cầm quân đã dẫn dắt ĐTQG từ năm 2009 và quyết định chọn tiền vệ trẻ Vladimír Darida thay vì cựu binh Daniel Pudil. Darida (sinh năm 1990) mới nổi lên từ mùa vừa rồi trong màu áo ĐKVĐ CH Séc, Viktoria Plzen và nhờ đó, được gọi vào ĐTQG. Darida cũng đã được trình làng và tràn trề cơ hội lọt vào danh sách 23 cầu thu cuối cùng. Ngoài ra, một mối lo khác của CH Séc: chủ công Tomas Rosicky đang bị đau nhẹ.

Tây Ban Nha

Theo như truyền thống ở mấy giải đấu lớn gần đây, nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới luôn mở rộng cửa đón giới truyền thông cũng như fan hâm mộ trong các buổi tập chứ không "khép kín". Thực ra, đây cũng là một cách khôn ngoan để quảng bá tên tuổi, hình ảnh của La Furia Roja. Theo ghi nhận, trong buổi tập gần đây nhất tại Schruns (Áo), có tới gần 3.000 người hâm mộ xuất hiện theo dõi các ngôi sao của xứ Bò tót. Những người may mắn còn được ký tặng. Tối nay, thầy trò Del Bosque sẽ di chuyển tới Berne (Thuỵ Sĩ), địa điểm diễn ra trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc.

Thuỵ Điển

Johan Elmander, đối tác ăn ý của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trên hàng công ĐT Thuỵ Điển, đang bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến. Đây thực sự là tin mừng cho HLV Erik Hamren khi ông vẫn quyết định đưa Elmander vào danh sách 23 cầu thủ tới Ba Lan và Ukraine, bất chấp tiền đạo này đã bị đau chân trong ngày cuối cùng của mùa giải. Ban đầu, các bác sĩ dự đoán, Elmander sẽ phải nghỉ lâu dài, thậm chí có nguy cơ mất Euro nhưng giờ đây, anh chuẩn bị ra sân tập luyện trở lại và đủ khả năng tái xuất trong thời gian ngắn sắp tới.  Bên cạnh đó, thủ thành Andreas Isaksson cũng đã tái xuất sau chấn thương cánh tay.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X