Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli dùng tên mới tại EURO 2012

Thứ Tư 06/06/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút của ĐT Italia đã quyết định thay đổi tên mà anh thường xuyên sử dụng tại lỳ EURO lần này.

Theo đó, chân sút đang khoác áo Man City sẽ sử dụng tên 'Barwuah Balotelli' trên áo đấu của mình tại EURO 2012. Trên danh sách chính thức của UEFA, cái tên nói trên cũng đã xuất hiện trong danh mục đăng ký của tuyển Italia.

Balotelli bảnh bao trên đường ra sân bay
Balotelli bảnh bao trên đường ra sân bay

Quyết định này của Mario cho thấy sự chuyển biến mới trong quan hệ của anh và cha mẹ đẻ. Balotelli sinh ra tại Sicily với cái tên Mario Barwuah (bố mẹ đẻ anh là người gốc Ghana nên mới có họ rất lạ là Barwuah). Sau đó, do gia đình không đủ điều kiện chăm sóc, Mario đã được nhà Balotelli nhận làm con nuôi và mang họ này từ đấy.

Kể từ khi bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp, anh chỉ dùng tên Balotelli trên áo đấu. Thế nhưng sau khi mối quan hệ với bố mẹ đẻ được hàn gắn và hơn nữa là muốn phản đối nạn phân biệt chủng tộc đang là vấn đề bao trùm EURO 2012, Mario đã đưa ra quyết định trên.

ĐT Đan Mạch cũng đã tìm cách giải quyết được với 3 cầu thủ đều mang họ Poulsen. Theo đó, Christian Poulsen sẽ mặc áo ghi chữ 'Chr. Poulsen', Jakob Poulsen thì mặc áo 'J. Poulsen' còn áo 'Busk Poulsen’ thì dành cho Simon Busk Poulsen. Với cầu thủ có tên quá dài như Alex Oxlade-Chamberlain (Anh) thì tên trên áo đấu sẽ chỉ ngắn gọn là ‘Chamberlain’.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X