Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo đấu tại EURO 2012 có độc

Thứ Năm 07/06/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nhà quản lý thị tiêu thụ của châu Âu vừa mới cảnh báo người hâm mộ về mối nguy hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ khi khoác lên mình màu áo đấu của ĐTQG.

Nghiên cứu về những hóa chất được sử dụng trong áo đấu của các đội bóng dự EURO như Ba Lan, TBN, Đức, Nga, Ukraina, Italia, Pháp, Hà Lan và BĐN cho thấy hầu hết những chiếc áo của ĐTQG đều chứa lượng hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe của người mặc.

Áo đấu của đội đồng chủ nhà EURO, Ba Lan chứa nhiều độc tố nhất và các nhà chức trách đang xem xét việc cấm sử dụng loại áo này, BEUC, nhóm đại diện cho tổ chức tiêu dùng quốc gia trong EU cho biết trước báo giới.

Áo đấu của nhiều ĐTQG có độc
Áo đấu của nhiều ĐTQG có độc

Lượng lớn chì cũng được tìm thấy trong áo đấu của 6 đội bóng là TBN, Đức, Ukraina, Nga , Pháp và Italia. Thậm chí, lượng chì ở áo đấu của TBN và Đức còn vượt qua giới hạn cho phép của những sản phẩm đồ chơi và quần áo dành cho trẻ em. Trong khi đó, áo đấu của BĐN và Hà Lan lại chứa niken.

“Áo đấu của nước đồng chủ nhà Ba Lan có thể bị cấm sử dụng và bán tại các cửa hành vì nó chứa nhiều hỗn hợp hữu cơ, được sử dụng để ngăn chặn mùi mồ hôi, cao hơn nhiều so với mức độ cho phép. Chất hỗn hợp hữu cơ này có thể gây hại cho hệ thống thần kinh”, BEUC cho biết.

Một loại hóa chất khác là nonylphenol, vốn bị cấm thải ra các nguồn nước vì nó gây hại cho môi trường, cũng được tìm thấy trong áo đấu của TBN và Italia. “CĐV bóng đá trả từ 90 euro để mua áo đấu của đội tuyển. Và ít nhất họ cũng cần được mang tới sản phẩm chất lượng và an toàn. Thật khó tin khi lượng hóa chất độc hại lại được sử dụng trong sản phẩm tiêu dùng này”, người đứng đầu BEUC Monique Goyens bày tỏ sự bức xúc thay cho người tiêu dùng.

Hiện tại, BEUC đang kêu gọi những cuộc bàn bạc nhằm thắt chặt thêm các quy định của EU về những chất độc hại trong hàng hóa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X