Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney nổ "tưng bừng": Không đội nào muốn giáp mặt ĐT Anh

Thứ Tư 20/06/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Rooney đã ghi bàn khi anh trở về cùng ĐTQG trong trận đấu cuối cùng của Tam Sư tại bảng D. Với chiến thắng này, anh đã tự tin khẳng định rằng vào thời điểm hiện tại, không đội bóng nào muốn đối mặt với Anh.

Wayne Rooney đã tuyên bố rằng vào thời điểm hiện tại, ĐT Tam Sư dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson hoàn toàn đủ tự tin đi tiếp ở chặng đường còn lại của Euro 2012. Anh cũng tin rằng, không bất kỳ đội bóng nào muốn giáp mặt với Tam Sư vào giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Rooney là một trong những cầu thủ tập trung cùng ĐTQG Anh muộn nhất. Anh đã bỏ lỡ mất 2 trận đấu cùng ĐT Anh, một trận đấu mà Anh đã hòa với Pháp và trận đấu gặp Thụy Điển. Điều mà tiền đạo M.U này luôn e ngại là cục diện của bảng đấu với Tam Sư liệu có bị an bài khi anh trở lại. Và trận đấu gặp đội đồng chủ nhà Ukraina chính là chìa khóa đưa đội bóng xứ sở sương mù vào vòng Tứ kết. Anh đã trở lại và lập tức ghi bàn ngay trong trận đầu tiên ra sân ở Euro 2012. Bàn thắng của Rooney đã mở ra cánh cửa tươi sáng đối với đoàn quân của HLV Roy Hodgson.

Rooney đã tỏa sáng ngay khi trở lại ĐTQG và anh đã đem đến chiến thắng cho Tam Sư
Rooney đã tỏa sáng ngay khi trở lại ĐTQG và anh đã đem đến chiến thắng cho Tam Sư

“Tôi nghĩ mọi người đều đã biết đến ĐT chúng tôi và những gì mà chúng tôi có thể làm được vào thời điểm này”, Rooney phát biểu trên ITV, “Chúng tôi đã có những khoảng thời gian khó khăn. Chúng tôi cũng đã cố gắng thay đổi chiến thuật của mình  và chúng tôi đã dần hoàn thiện đội bóng. Thật khó có thể cho một đội bóng đánh bại chúng tôi và tôi cũng nghĩ rằng, chẳng có đội bóng nào lại ưa thích hay muốn gặp Anh cả. Hàng thủ của chúng tôi là khó có thể phá vỡ trong khi đó chúng tôi lại có trong tay những tay săn bàn đẳng cấp. Vì vậy, đây có lẽ là sự thật. Chúng tôi đã có tấm vé đi tiếp và tôi hy vọng rằng, niềm vui sẽ đến với Anh”.

Bàn thắng của Rooney còn giải thoát cho chính tiền đạo M.U này khỏi cơn khát bàn thắng kể từ Euro 2004. Anh chia sẻ: “Tôi đã rất vui mừng với chiến thắng và những gì tôi đã làm được ở trận đấu này. Tôi đã không ghi bàn trong những giải vô địch lớn thời gian gần đây. Và bàn thắng này chính là những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng và cá nhân tôi. Tôi nghĩ rằng, toàn đội bóng đã chơi rất tuyệt vời. Chúng tôi đã bảo vệ thực sự tốt khung thành của mình và chúng tôi đã ghi bàn. Có lẽ NHM sẽ ủng hộ cho chiến thắng này của chúng tôi vì chúng tôi xứng đáng với nó”.

Với trận thua 0 – 2 trước Thụy Điển, Pháp vẫn có tấm vé để cùng Anh đi vào Tứ kết Euro 2012. Tuy nhiên, Les Bleus chỉ có thể là đội bóng đứng thứ 2 ở bảng D. Điều này đồng nghĩa với việc Anh đã tránh đụng độ với đội bóng mạnh nhất Thế giới hiện nay Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Rooney cũng khẳng định anh và đội bóng sẽ chẳng cảm thấy phiền nếu tiếp bất kỳ đối thủ nào.

“Tôi nghĩ gặp đội bóng nào cũng không quan trọng. Bởi lẽ, Anh đều chơi hay và sẽ đi tiếp ở Euro 2012. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với Italia và bây giờ sẽ là những trận đấu khó khăn của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tự tin vào chính mình cũng như toàn đội bóng”, vẫn lời Rooney.

ĐT Anh sẽ đối mặt với Italia vào Chủ nhật tới ở Kiev. Đây hứa hẹn sẽ là một trận Tứ kết căng thẳng và kịch tính nhất.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X