Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Van Bommel chia tay ĐT Hà Lan

Thứ Năm 21/06/2012 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau thất bại tủi hổ tại EURO 2012, đội trưởng ĐT Hà Lan, Mark van Bommel đã quyết định từ giã ĐT quốc gia sau 12 năm gắn bó.

Được kì vọng rất nhiều ở EURO lần này, khi được xem là một trong những ứng cử viên cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng những gì mà ĐT Hà Lan làm được ở giải đấu lần này chỉ đưa người ta đến hết thất vọng này đến thất vọng khác. 3 trận đấu, 2 bàn thắng, 0 điểm, tất cả những điều đó đã khiến giấc mơ vô địch của HLV Van Marwijk cùng các học trò tan biến.



Van Bommel
Van Bommel

Ngay sau khi cùng các đồng đội tở về nước, lão tướng Van Bommel đã chính thức nói lời chia tay ĐT quốc gia sau quãng thời gian 12 năm gắn bó. Anh cho biết: “Thực sự tôi không hề muốn nghỉ ngơi, nhưng tôi sẽ trở lại trong tương lai khi HLV cần tôi. Còn lúc này, đã đến lúc nhường chỗ lại cho các cầu thủ trẻ”.

Van Bommel bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Hà Lan vào năm 2000. Tuy nhiên, phải mãi đến năm 2006, anh mới được cùng “cơn lốc màu da cam” góp mặt ở một giải đấu lớn, khi trước đó, những chấn thương đã khiến anh không thể thi đấu cho ĐT Hà Lan ở World Cup 2002 và EURO 2004. World Cup 2006 là lần đầu tiên anh được thi đấu ở một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế trong vai trò tuyển thủ quốc gia. Van Bommel đã thi đấu khá ấn tượng và giúp đội nhà có mặt trong 16 đội xuất sắc nhất ở kì World Cup lần này. Đến EURO 2008, do mâu thuẫn với HLV Van Basten, Van Bommel lại một lần nữa phải ở nhà nhìn các đồng đội thi đấu qua màn hình TV. May mắn cho anh, sau khi HLV Van Basten chia tay ĐT Hà Lan, Van Bommel đã nhanh chóng có được một suất trong đội hình ĐT Hà Lan từ đó cho đến nay. Từ khi bố vợ của anh, HLV Van Marwijk lên nắm quyền, Van Bommel nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và được giao trọng trách đảm nhiệm chiếc băng đội trưởng trong 2 năm sau đó. Anh cùng các đồng đội đã thi đấu cực hay ở World Cup 2010, vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Brazil hay Uruguay để có mặt ở trận chung kết. Nhưng một lần nữa, chức vô địch lại ngoảnh mặt với Van Bommel và các đồng đội, để rồi họ phải ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha bước lên đỉnh vinh quang trong nước mắt.

Trong 12 năm khoác áo ĐT Hà Lan, Van Bommel đã có 79 lần ra sân và ghi được 10 bàn thắng. Năm nay đã 35 tuổi, và có lẽ đây là thời điểm thích hợp để anh nói lời chia tay ĐT cùng NHM nước nhà.

Minh Minh (Theo DailyMail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X