Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại tại Euro 2012, Andriy Shevchenko tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Tư 20/06/2012 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cuối cùng thì điều mà người hâm mộ bóng đá Ukraina trông đợi nhất cũng đã không xảy đến. Tiếp bước đồng chủ nhà Balan, đội bóng của Andriy Shevchenko đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu danh giá nhất châu lục sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Anh. Và mới đây, cựu tiền đạo lừng danh một thời của AC Milan đã đưa ra quyết định chia tay với ĐTQG.

Ở vào tuổi 35, việc Andriy Shevchenko từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cũng không phải là điều quá khó để hình dung. Nhưng đối với nền bóng đá Ukraina, anh dường như đã trở thành một tượng đài, một huyền thoại. Nhìn vào cách anh lập cú đúp vào lưới Thụy Điển trong trận mở màn, hẳn nhiều người yêu bóng đá nơi đây vẫn rất muốn được thấy anh thi đấu trong trang phục áo vàng viền xanh truyền thống. Chính vì lẽ đó, việc Sheva chính thức nói lời chia tay với ĐTQG ngay sau khi đội nhà vừa bị loại khỏi VCK Euro 2012 hẳn cũng khiến không ít CĐV cảm thấy tiếc nuối.

shevchenko
Shevchenko chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Được biết, ngoài việc đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp thì chính việc Ukraina thất bại trong việc chen chân vào vòng tứ kết của Euro cũng khiến Shevchenko không khỏi buồn lòng mà đưa ra quyết định trên. Phát biểu với ITV sau trận đấu, cựu ngôi sao AC Milan và Chelsea cho biết: "Dĩ nhiên là hiện tôi đang rất thất vọng bởi chúng tôi là đội chủ nhà của giải đấu và chúng tôi đã có khởi đầu rất thuận lợi. Ở một bảng đấu khó khăn khi phải đối đầu với những Anh, Pháp, Thụy Điển, Ukraina đã rất cố gắng nhưng kết quả vẫn không được như ý."

Bên cạnh đó, huyền thoại của Ukraina cũng đưa ra những nhận định của riêng mình về trận đấu với tuyển Anh vừa qua. Theo Shevchenko thì việc bàn thắng không được công nhận của Devic bất chấp việc bóng đã lăn qua vạch vôi khiến anh không chắc rằng đội chiến thắng là đội đã chơi hay hơn: "Thật khó để nói vậy. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và tôi nghĩ rằng chúng tôi nên có bàn thắng. Và tôi nghĩ rằng lẽ ra trọng tài đã phải công nhận bàn thắng đó. Câu chuyện của chúng tôi cũng giống như tuyển Anh ở World Cup 2010 (Trong cuộc đối đầu với Đức ở vòng knock out, đội bóng Tam Sư đã thua tan tác tới 1-4 tuy nhiên Frank Lampard cũng bị trọng tài từ chối một bàn thắng bất chấp việc bóng đã nằm rất sâu phía sau vạch vôi). Biết đâu khi bàn thắng được công nhận mọi chuyện sẽ khác?"

"Chúng tôi là người kiểm soát trận đấu nhưng tuyển Anh lại giành chiến thắng. Xin chúc mừng tuyển Anh. Họ là một đội bóng mạnh. Họ sẽ phải gặp Italy trong trận tứ kết và đó sẽ là trận đấu khó khăn với họ nhưng tôi tin rằng tuyển Anh sẽ vào tới chung kết"- Shevchenko nhận định về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Roy Hodgson.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X