Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder: Hà Lan cần thay đổi chính mình

Thứ Năm 21/06/2012 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tiền vệ Inter Milan Sneijder đã yêu cầu có sự thay đổi từ ĐTQG sau khi “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan phải xách va ly về nước ngay từ vòng bảng.

Hà Lan đã chính thức rời xa giấc mơ vô địch Euro và hoàn thiện những gì họ chưa làm được ở World Cup 2010. Phong độ thất vọng của Oranje thực sự không thể chấp nhận được khi họ để thua trong cả 3 trận đấu và ra về với 0 điểm.Rơi vào bảng đấu tử thần nhưng Hà Lan không phải là đội bóng quá yếu nhưng ngay từ trận đấu đầu tiên gặp Đan Mạch, đã có điều phải lo lắng về Hà Lan.

Hà Lan đã kết thúc mùa Euro trong thất bại và thất vọng
Hà Lan đã kết thúc mùa Euro trong thất bại và thất vọng

Tiền vệ Hà Lan Wesley Sneijder là một trong những người tỏ ra vô cùng thất vọng về đội nhà. Anh luôn là người hoạt động không ngừng nghỉ ở hàng tiền vệ Hà Lan nhưng lại tỏ ra lạc lõng trong đội hình toàn siêu sao của Hà Lan. Lối chơi tập thể đã không được phát huy mà thay vào đó lại chỉ có những nỗ lực cá nhân. Đó cũng có thể lý giải cho thất bại của Hà Lan ở VCK Euro 2012.

Sneijder đã lên tiếng khẳng định cần có một cuộc “đại tu” cho đội tuyển Hà Lan. Đó là điều cần thiết để có thể nghĩ đến tương lai ở những giải đấu sau này.

“Bạn khó có thể đi đến thành công sau khi kết thúc giải đấu này. Đây là cơ hội tốt nhất và cũng là cơ hội cuối của cả 1 thế hệ vàng của Hà Lan”, Sneijder phát biểu trên Voetbal International.

“Rơi vào bảng đấu khó, đáng lẽ chúng tôi phải giành được chiến thắng hay một điều gì đó. Nhưng chúng tôi đã không làm được”, vẫn lời Sneijder. “2 năm sau khi World Cup 2010 tại Nam Phi kết thúc với những tiếc nuối cho chúng tôi, chúng tôi còn thậm chí không thể vượt qua vòng bảng để đặt chân đến vòng Tứ kết. Đây thực sự là một sự “ô nhục” và chúng tôi cần phải nhận trách nhiệm cho điều đó”.

“Tôi nghĩ rằng cần phải có những sự thay đổi cần thiết. Tuy nhiên mức độ của nó như thế nào thì chúng tôi cũng chưa rõ và thế hệ tiếp theo sẽ là những ai. Nhưng tôi nghĩ rằng đội tuyển U23 sẽ là câu trả lời cho chúng tôi mặc dù họ vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho điều đó”.

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X