Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson tâng bốc trò cưng Rooney: "R10 sẽ là Pele của nước Anh"

Thứ Ba 19/06/2012 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trước thềm lượt trận cuối cùng ở bảng D trong khuôn khổ VCK Euro 2012, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đã hào sảng cho biết học trò Wayne Rooney của ông sẽ trở nên vĩ đại như Vua bóng đá Pele nhưng phạm vi so sánh của cựu HLV West Brom chỉ gói gọn trong cuộc đọ sức giữa Tam Sư và Ukraina mà thôi.

Vượt qua Croatia trong một trận cầu khó khăn, TBN hùng dũng tiến vào vòng tứ kết với vị trí đầu bảng C. Và mặc dù rất đề cao sức mạnh của đối thủ có thể gặp phải trong trận tứ kết (nhiều khả năng là Anh hoặc Pháp) song Vicente del Bosque hiện rất tự tin rằng đội bóng của ông sẽ còn tiếp tục tiến sau vào giải đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc vị HLV lão làng này không mấy bận tâm tới việc đối thủ mà Cơn lốc đỏ có thể gặp phải là ai.

TBN là những nhà ĐKVĐ và qua những gì đã thể hiện, niềm kiêu hãnh của họ là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, hẳn Pháp và Anh chắc chắn sẽ không muốn phải động độ với đội bóng khó chơi này chút nào. Và vì thế, trước khi bước vào lượt trận thứ 3 ở bảng D, cả 2 UCV cho 2 tấm vé đi tiếp này đều đang rất muốn giành chiến thắng nhằm tránh mặt TBN bởi dù gì thì Italia cũng phần nào tỏ ra lép vế hơn đội đầu bảng C.

Trở lại với tình hình ở bảng D, sau khi Thụy Điển chính thức nói lời chia tay với Euro sau 2 trận thua liên tiếp, hiện chỉ còn Ukraina, Anh và Pháp là có cơ hội để tham gia vào vòng tứ kết. Và có vẻ như khi một suất đi tiếp đã chắc chắn thuộc về Pháp do Thụy Điển đã không còn mục tiêu để phấn đấu thì tâm điểm của sự chú ý đang được dành cho cuộc đọ sức còn lại giữa Anh và Ukraina. Mặc dù Anh chỉ cần hòa là có thể đi tiếp nhưng như đã đề cập ở trên, Tam Sư rất cần một trận thắng để cạnh tranh cho vị trí đầu bảng nhằm tránh mặt TBN.

Và  thầy trò HLV Roy Hodgson có cơ sở để mơ về 3 điểm giành được từ tay đội chủ nhà Ukraina khi mà ĐT xứ sở sương mù sẽ có lại sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney sau 2 trận anh bị treo giò. Chính vì lẽ đó mà ngày hôm nay, HLV Roy Hodgson đã chẳng ngần ngại đăng đàn với báo chí để tâng bốc R10. Ông cho biết: "Trong quá khứ đã có không ít cá nhân đem về thành công cho cả một đội bóng. Ví như Pele đã từng giúp Brazil đăng quang ngôi VĐ World Cup. Và chúng tôi cũng có những tài năng đủ để tạo nên những kì tích như thế. Hi vọng rằng Wayne Rooney sẽ bắt đầu phép màu cho tuyển Anh trong cuộc đọ sức với Ukraina tới đây."

"Nếu Rooney có thể thi đấu với phong độ tốt nhất thì thậm chí cậu ấy còn có thể đưa chúng tôi đi rất xa tại giải đấu này."- ông cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Xem thêm
top-arrow
X