Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người Anh coi Italia chẳng khác nào ĐT Luxembourg"

Thứ Năm 21/06/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định của cây viết thể thao hàng đầu Châu Âu, Gabriele Marcotti khi mà trận tứ kết giữa Anh và Italia sẽ diễn ra trong 3 ngày nữa.

Gabriele Marcotti sinh ra ở Milan, nhưng tên tuổi của ông gắn liền với rất nhiều tờ báo danh tiếng trên khắp thế giới, từ Corriere dello Sport và La Stampa ở Italia, đến The Wall Street Journal và Sport Illustrated ở Mỹ, hay The Times và Daily Mail ở Anh. Ông từng cộng tác với Gianluca Vialli trong việc cho ra đời cuốn sách “The Italian Job” để nói về sự khác biệt giữa 2 nền bóng đá Anh và Italia. Trước trận tứ kết Euro 2012 giữa hai đội tuyển vào Chủ nhật này, Marcotti đã đưa ra một số nhận định của mình.

Sự tự tin và kỳ vọng thái quá của người hâm mộ là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh luôn thất bại ở các giải đấu lớn
Sự tự tin và kỳ vọng thái quá của người hâm mộ là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh luôn thất bại ở các giải đấu lớn

Ông chia sẻ: “Cả Italia và Anh đều đã từ bỏ triết lý bóng đá truyền thống của mình ở giải đấu năm nay. Đội Italia của Prandelli đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, trong khi ĐT Anh lại chuyển đổi sang phong cách catenaccio chủ yếu dựa trên lối chơi phòng ngự phản công. Sẽ rất thú vị khi được theo dõi sự đối đầu giữa hai trường phái này vào Chủ nhật tới.

Như thường lệ, Euro vẫn là một sự kiện đặc biệt được quan tâm ở Anh. Người dân nước này không ưa Roy Hodgson, bởi họ mong muốn có Harry Redknapp ngồi ở ghế HLV trưởng hơn. Tất cả đều chờ đợi đội tuyển sẽ bị loại ngay ở vòng đầu tiên, nhưng giờ đây khi đã lọt vào tứ kết, người Anh lại toàn nói về trận bán kết với ĐT Đức. Họ coi Italia giống như đội bóng tí hon Luxembourg vậy. Đó chính là bản tính của người Anh, họ luôn mơ mộng quá xa.

Tôi đã theo dõi trận Italia gặp Croatia và TBN, và tôi nghĩ Balotelli đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, dù phạm phải một số sai lầm. Theo quan điểm của tôi, Balotelli sẽ là một sự lựa chọn tốt trước người Anh. Tôi nghĩ John Terry sẽ theo kèm tiền đạo của Man xanh, trong khi Joleon Lescott sẽ phải di chuyển nhiều hơn để kiềm chế Cassano. Italia đâu chỉ có một mình Balotelli chứ”.

Trong 22 lần đối đầu nhau từ trước đến nay, Azzurri đang nắm giữ lợi thế khi thắng tới 9 trận, hòa 6 và để thua 7 trận.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X