Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Mario Balotelli đích thực là người hai mặt"

Thứ Năm 21/06/2012 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó không hẳn là lời "đá xoay" mà chỉ là nhận định vui bởi được đưa ra từ một người đồng đội của Balotelli tại Man City nhưng sắp tới sẽ phải đối diện với Super Mario ở bên kia chiến tuyến: tiền vệ James Milner của Tam sư.

Trước giải đấu, HLV Cesare Prandelli liên tục khẳng định Cassano và Balotelli sẽ là cặp tiền đạo số 2 của Azzurri ở Euro 2012. Thế nhưng, hai trận đầu tiên của vòng bảng, trong khi Cassano thi đấu ở mức chấp nhận được thì anh chàng "lắm tài nhiều tật" Balotelli lại thể hiện khá tệ. Minh chứng hùng hồn nhất là tình huống "lừ đừ như ông từ vào đền" của Balotelli trong trận đấu gặp Tây Ban Nha, khiến cho thời cơ ăn bàn trôi qua một cách đáng tiếc (xem lại pha bóng "trứ danh" đó tại đây: Mario Balotelli và sự "tinh vi" mang thương hiệu riêng). Cực chẳng đã, Prandelli đã phải gạch tên Balotelli ra khỏi danh sách xuất phát ở trận cuối gặp CH Ai Len và có lẽ chính việc phải ngồi trên băng ghế dự bị đã giúp ích cho Super Mario rất nhiều để rồi khi được vào sân thay người, tiền đạo trẻ này đã toả sáng với một móc bóng điệu nghệ ở những phút cuối, đóng góp vào thắng lợi 2-0 của đội nhà và Italia đường hoàng có mặt ở tứ kết.

Balotelli và Milner ở Man City
Balotelli và Milner trong màu áo Man City

Nhờ vậy, Balotelli nhiều khả năng sẽ lại chiếm một vị trí trong đội hình ra sân ở trận tứ kết gặp Anh sắp tới. Đó là cơ hội để anh thi thố tài năng với những người đồng đội cùng CLB Man City (James Milner, Joleon Lescott và Joe Hart) nhưng đồng thời, Balotelli sẽ phải đối diện với nguy cơ bị bắt bài (Lescott và Hart sẽ là bộ đội đụng đầu Balotelli nhiều nhất bởi họ chơi ở hàng phòng ngự). Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, Milner đã bày tỏ sự am hiểu về Balotelli: "Trong con người Mario, luôn tồn tại hai cá thể khác biệt hoàn toàn. Có lúc, cậu ấy rất vui vẻ, hoà đồng, cười đùa suốt nhưng đôi khi, Balotelli lại rất lạnh lùng, khó gần và không dễ ưa chút nào. Nhưng cần phải khẳng định, Balotelli là một tài năng đặc biệt, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và tinh quái. Tất cả chúng tôi đều quá rõ điều đó. Song tôi tin chắc, hàng thủ Anh sẽ có cách hoá giải Balotelli bởi họ đã chơi rất hay tính đến thời điểm này của giải đấu".

"Trong đó, vai trò của Joleon Lescott sẽ mang tính then chốt", Milner tiếp tục: "Anh ấy rõ ràng hiểu quá rõ Mario bởi luyện tập cùng nhau hàng ngày ở Man City nên Lescott sẽ đủ sức làm Balotelli câm nín. Nhưng dẫu sao, Lescott và các hậu vệ khác sẽ phải tập trung tối đa vì những ngôi sao như Balotelli luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường. Song Balotelli chỉ là một trong những mối hiểm hoạ của đối thủ. Italia sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, buộc chúng tôi phải có sự tính toán. Sẽ là sai lầm nếu quá chú trọng vào một vài gương mặt nhất định. Ngoài ra, bản thân ĐT Anh sẽ phải thể hiện hết khả năng và trình diễn phong độ tốt nhất. Chỉ như thế, may ra chiến thắng mới thuộc về chúng tôi".

Hãy chờ xem những người đồng đội tại Man City sẽ chạm trán ra sao nhưng họ nên cố gắng giữ lấy hoà khí, tránh xung đột căng thẳng trên mức cần thiết, dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ về sau ở cấp độ CLB. Tuy nhiên, biết đâu đấy sẽ lại có một sự kiện thú vị xảy ra giống như vụ Ronaldo và Rooney "hục hặc" sau trận đấu Anh - BĐN ở World Cup 2006, nhất là khi Balotelli vốn rất "lắm chiêu".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X