Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lọt vào Tứ kết, Italia nên “tri ân” Tây Ban Nha

Thứ Ba 19/06/2012 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với chiến thắng 2 – 0 trước CH Ireland cùng với việc Tây Ban Nha giành chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Croatia, Azzurri đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2 và thẳng tiến vào Tứ kết.

Đội quân của Cesare Prandelli có lẽ đã phải xách va ly về nước nếu như Tây Ban Nha không giành được chiến thắng trước các học trò của HLV Slaven Bilic. Ty nhiên, với những gì đã thể hiện được, Italia cũng hoàn toàn xứng đáng đi tiếp vào vòng knock-out. Và tất nhiên, không ai khác, chính là Tây Ban Nha đã cứu vớt Italia khỏi việc bị loại ngay ở vòng bảng.

Niềm vui của Buffon khi Azzurri lọt qua khe cừa hẹp, tiến vào Tứ kết
Niềm vui của Buffon khi Azzurri lọt qua khe cừa hẹp, tiến vào Tứ kết

Italia bước vào trận đấu với CH Ireland với tinh thần chiến đấu rất cao. Bằng chứng rằng đội quân áo thiên thanh đã liên tiếp tấn công về khung thành của Shay Given và tất yếu là 2 bàn thắng của Antonio Cassano và Mario Balotelli.

Thủ thành Azzurri hiện đang thi đấu trong màu áo những nhà ĐKVĐ Serie A Buffon đã ca ngợi các đồng đội vì một trận đấu mà các cầu thủ đã thi đấu hết sức tập trung và nỗ lực. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thủ thành số 1 Italia này cũng gửi lời “tri ân” tới La Roja bởi lẽ, chiến thắng của Tây Ban Nha chính là điều kiện cần để Italia đi tiếp.

“Chúng tôi có mối quan tâm duy nhất là trận đấu với CH Ireland. Bên cạnh đó, tôi đã luôn đặt niềm tin vào ĐT Tây Ban Nha. Chúng tôi phải cảm ơn họ đã giúp chúng tôi như Hà Lan đã làm được ở kỳ Euro trước”, Buffon phát biểu trước báo giới sau chiến thắng 2 – 0 của Italia trước Ireland, “Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành chiến thắng và chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Không ai tặng cho chúng tôi điều đó cả mà chính chúng tôi đã đem lại chiến thắng cho chính mình”.

Về chiến thắng của Italia, Buffon đặc biệt dành lời khen ngợi cho cả 2 tiền đạo đã ghi bàn đó là Antonio Cassano và Mario Balotelli: “Cả 2 tiền đạo của chúng tôi đều đã ghi bàn. Đó là một tín hiệu vui cho tất cả chúng tôi. Họ đã chơi rất hay ở cả 2 trận đấu trước nhưng họ chưa ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, trận đấu này chính là trận đấu của họ”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X