Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Koscielny: Sẽ rất khó khăn cho Pháp để chơi phòng ngự trước TBN

Thứ Sáu 22/06/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Trung vệ của Những chú Gà Trống Goloa thừa nhận rằng lối chơi tấn công sáng tạo của La Roja sẽ gây khó khăn rất nhiều cho hệ thống phòng ngự của Pháp trong trận tứ kết tới đây giữa 2 đội. Tuy nhiên, ngôi sao đang thuộc biên chế của Arsenal này cũng rất tự tin vào cơ hội đi tiếp của Les Bleus nếu như anh và các đồng đội chơi thật sự tập trung.

“Lá chắn thép” của Arsenal có màn ra mắt trong màu áo Les Bleus ở trận giao hữu gặp ĐT Mỹ hồi tháng 11 năm 2011 và từ đó đến nay anh luôn giành được một vị trí trong sơ đồ chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Tuy nhiên, từ khi VCK Euro 2012 khởi tranh tới giờ, Koscielny chưa có dịp xuất hiện trong màu áo lam của ĐTQG.

Dù đưa ra sân đội hình khó hiểu, TBN vẫn thắng lớn
"TBN rất mạnh nhưng không có nghĩa là Pháp chấp nhận lam kẻ thua cuộc"

Mặc dù vậy trong trận đấu tứ kết tới đây của Pháp với đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque, ngôi sao sinh năm 1985 này sẽ có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát khi mà trung vệ kì cựu Mexes không thể ra sân vì nhận đủ số thẻ phạt ở trận đấu trước đó. Nhận định về trận đấu giữa Pháp và ĐKVĐ TBN, Koscielny hiện rất lo ngại rằng lối chơi biến ảo của La Roja sẽ gây khó khăn rất nhiều cho đội bóng của anh. Mặc dù vậy, trung vệ đang thuộc biên chế Arsenal cũng tự tin cho rằng hàng thủ của Pháp có khả năng hóa giải được sức mạnh tấn công của TBN nếu có được sự tập trung cần thiết.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Koscielny nói: “Sẽ là dễ dàng hơn rất nhiều khi phải đối đầu với một đội bóng có một trung phong cắm thực thụ trong khi lối đá của TBN lại cho thấy rằng bất kì cầu thủ tấn công nào của TBN đều có thể trở thành một tiền đạo. Và việc phải để mắt tới tất cả mọi thứ đang diễn ra cùng một lúc sẽ gây mất tập trung (hơn việc chỉ phải theo kèm một trung phong).”

Khi được hỏi về nhận định của bản thân đối với người đá cặp Rami ở trận đấu sắp tới, Kosciely thẳng thắn: “Tôi và anh ấy đã chơi hơn 1 trận đấu cùng nhau và mọi thứ đều tốt. Chúng tôi hiểu nhau và hỗ trợ cho nhau rất tốt.”

Tuy nhiên, Koscielny cũng không thật sự tự tin khi đối thủ của Pháp trong trận đấu tới đang là ĐKVĐ của Euro-TBN mặc dù anh đang tỏ ra rất háo hức cho cuộc đụng độ sắp tới giữa 2 đội: “Chúng tôi có sợ hãi TBN không ư? Có và không. Bất kì đội bóng lớn nào đều muốn được đối đầu với TBN dù cho đó là tứ kết, bán kết hay chung kết đi chăng nữa. Đó là một trận đấu rất đáng để mong chờ. Họ có một đội hình chất lượng và chúng tôi cũng vậy.”

“Chơi tấn công với TBN chẳng khác nào tự sát và vì thế chúng tôi phải thật sự tỉnh táo.”-Koscielny kết thúc bài phỏng vấn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X