Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia-Anh:Cơ hội để De Rossi gặp thần tượng Gerrard

Thứ Năm 21/06/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Trận đại chiến Anh – Italia đang đến gần. Và đây sẽ là cuộc chạm trán mong chờ nhất của tiền vệ Azzurri Daniele De Rossi bởi lẽ anh sẽ được đối mặt với thần tượng của mình, Steven Gerrard.

Azzurri đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng C. Bởi lẽ vậy, đối thủ của họ tại vòng Tứ kết sẽ là ĐT Anh, một đối thủ khó chơi đối với đội bóng của HLV Cesare Prandelli. Và ngày 25/6 tới sẽ là trận đấu quyết định tương lai của đoàn quân Italia.

Nếu xét đội hình của Italia tham dự Euro 2012, người chơi hay nhất có lẽ là tiền vệ Daniele De Rossi. Cầu thủ 28 tuổi này đã chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo Thiên thanh mặc dù anh phải thi đấu sai vị trí khi được HLV Prandelli kéo xuống vị trí trung vệ trong đội hình 3 – 5 – 2. Trước khi bước vào trận đại chiến gặp ĐT Tam Sư, anh vẫn chưa được quyết định sẽ chơi ở vị trí nào nhưng dù ở vị trí nào có lẽ anh cũng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho ĐT Italia.

De Rossi xem Gerrard là thần tượng của mình
De Rossi xem Gerrard là thần tượng của mình

Trong buổi họp báo trước trận đấu, De Rossi đã bất ngờ tiết lộ một điều khá thú vị về trận đại chiến sắp tới khi anh thừa nhận tiền vệ đội trưởng Anh Steven Gerrard chính là thần tượng của anh. Đồng thời anh cũng thừa nhận áp lực cũng như sức mạnh của đoàn quân HLV Roy Hodgson.

“Gerrard luôn là thần tượng của tôi. Anh ấy là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất Thế giới. Anh ấy luôn chơi xuất sắc ở vị trí của mình, đặc biệt trong đội hình Tam Sư. ĐT Anh năm nay cũng rất mạnh. Họ sở hữu những hậu vệ rất giỏi. Tuy gặp nhiều khó khăn trước Ukraina nhưng cuối cùng họ vẫn giành được chiến thắng”.

“Prandelli tin tưởng tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Bằng chứng là ông ấy đã để tôi đá ở vị trí trung vệ.Ông ấy muốn tôi thể hiện khả năng của mình ở những vị trí khác nhau, đúng như những gì tôi mong muốn. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn chưa biết mình sẽ đá ở vị trí nào trong trận đấu săp tới gặp ĐT Anh”, vẫn lời tiền vệ AS Roma.

Về trường hợp của tiền đạo Mario Balotelli, Daniele De Rossi cũng thể hiện sự tin tưởng của mình dành cho tiền đạo đang thuộc biên chế Man City: “Tôi luôn hy vọng chúng tôi sẽ chơi thật tốt trận đấu đó. Quan trọng là chúng tôi phải gây được áp lực cho ĐT Anh. Không ai khác chính là Balotelli”.

“Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là phải ghi được bàn thắng. Và không ai khác chính là Balotelli là người có thể làm điều đó. Tuy nhiên, anh ấy nên bắt đầu sống có trách nhiệm và cư xử như người trưởng thành. Tuy nhiên, anh ấy đang dần trở thành người đàn ông thực thụ”, De Rossi chia sẻ về đồng đội, đàn em Balotelli.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X