Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Pháp tin... BĐN vô địch EURO 2012

Thứ Năm 21/06/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại ĐT Pháp - Marcel Desaily vừa tuyên bố rằng anh tin... Bồ Đào Nha sẽ vô địch EURO 2012.

Rạng sáng ngày mai, đội bóng đến từ bán đảo Iberia sẽ gặp CH Czech trong trận tứ kết đầu tiên của ngày hội bóng đá trên đất Ukraine/Ba Lan. Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhiều đoàn quân đại diện cho xứ sở pha lê.

marcelo desailly
marcelo desailly

Nhưng nếu vượt qua CH Czech, Seleccao sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Tây Ban Nha - Pháp ở tứ kết. Đây hứa hẹn sẽ là một thử thách đầy khó khăn đối với Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, Desaily lại tin rằng các học trò của ông thầy Paulo Bento sẽ đi đến trận cuối cùng và thậm chí sẽ trở thành ông Vua mới của bóng đá châu Âu.

“Tôi thích Bồ Đào Nha”, cựu ngôi sao Chelsea phát biểu. “Tôi không muốn Tây Ban Nha lại vô địch thêm một năm nữa bởi vinh quang cần được chia sẻ. Chúng ta cần có những nhà vô địch mới và tôi thực sự thích Bồ Đào Nha giành ngôi số 1”.

Trong lịch sử, Bồ Đào Nha chưa từng đăng quang tại EURO. Họ mới chỉ một lần giành ngôi á quân năm 2004 khi thua Hy Lạp ở chung kết dù nắm trong tay lợi thế sân nhà. Năm 1984 và 2000, Seleccao lọt vào bán kết và đều thua Pháp. Sau đó, Les Bleus cũng đoạt luôn chiếc Cúp danh giá.

Cách đây 12 năm, chính Desaily góp mặt trong đội hình Pháp hạ Bồ Đào Nha. Trong màu áo Les Bleus, anh đã chơi 116 trận, ghi 3 bàn. Desaily đang đứng thứ 3 trong danh sách các tuyển thủ Pháp ra sân nhiều nhất, sau Thierry Henry và Lilian Thuram.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X