Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Alan Shearer "truyền lửa" cho Rooney

Thứ Năm 21/06/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Anh, Alan Shearer vừa lên tiếng thúc giục Wayne Rooney hãy phá vỡ kỷ lục ghi bàn của ông ngay tại EURO 2012 này. Cựu thủ quân của ĐT Anh cũng ủng hộ Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử “Tam Sư”.

Cú đánh đầu cận thành mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Anh trước Ukraina là pha lập công thứ 29 của Rooney trong màu áo ĐTQG và siêu sao của M.U hiện chỉ còn kém Shearer đúng một bàn nữa. Với 30 bàn, Shearer hiện đang đứng thứ 5 bên cạnh Tom Finney và Nat Lofthouse trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Anh.

rooney
 

“Tôi hy vọng rằng khi kết thúc EURO 2012, Rooney sẽ phá kỷ lục của tôi. Nếu anh ấy làm được điều đó, ai mà biết được chúng tôi sẽ gặt hái được gì tại giải đấu này”, tờ Sun dẫn lời Shearer.

Việc Rooney phá kỷ lục của Shearer chỉ còn là vấn đề thời gian. Thách thức thực sự của tiền đạo đang khoác áo M.U là vượt qua Bobby Charlton – người đã ghi 49 bàn cho ĐT Anh – để trở thành chân sút số một trong lịch sử “Tam Sư”.

“Rooney mới 27 tuổi, do đó, anh ấy có thể trở thành số một. Đây là một thách thức nhưng đó chính là những gì mà Wayne muốn. Chắc chắn anh ấy sẽ rất háo hức trước thử thách tiếp theo mang tên Italia”, vẫn lời Shearer.

Bàn thắng vào lưới Ukraina vừa qua cũng là pha lập công đầu tiên của Rooney ở một giải đấu lớn kể từ khi anh sút tung lưới Croatia tại EURO 2004.

“Đấy không phải là một trận đấu hay của Rooney khi anh ấy bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đầu trận. Nhưng Rooney đã chứng tỏ được bản năng săn bàn của mình. Các tiền đạo xuất sắc có thể chơi mờ nhạt nhưng vẫn ghi được bàn thắng. Sau khi đã trải qua trận đấu đầu tiên với một bàn thắng, tôi kỳ vọng một Wayne Rooney hay hơn trước Italia”, Shearer nói về màn trình diễn của Rooney trong trận đấu với Ukraina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X