Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Thứ Tư 20/06/2012 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù chỉ cần giành 1 điểm là có quyền đi tiếp nhưng trong cuộc đọ sức với đội chủ nhà Ukraina vừa qua, ĐT Anh của HLV Roy Hodgson vẫn xuất sắc giành chiến thắng 1-0 đồng thời hùng dũng tiến vào vòng tứ kết với tư cách là đội đứng đầu bảng D. Kết quả này đã khiến vị cựu HLV của Liverpool và West Brom rất hài lòng.

Có lợi thế trong tay (không thua là giành quyền đi tiếp), đội bóng Tam Sư nhập cuộc khá chậm rãi trong khi đội chủ nhà Ukraina thì hừng hực khí thế bởi chỉ có 3 điểm mới có thể giúp đội bóng này giành một suất vào chơi ở trận tứ kết Euro. Mặc dù vậy, trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của tuyển Anh, lần lượt các chân sút của Ukraina như

Milevskiy hay Devic đều không thể một lần đưa bóng vào lưới của Joe Hart thành công. Sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội rời sân với tỉ số hòa.

tuyển Anh
HLV Roy Hodgson rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy đến ngay từ đầu hiệp hai khi Wayne Rooney có được bàn thắng đầu tiên của mình ở Euro lần này nhờ vào sai lầm của hệ thống phòng ngự Ukraina. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Gerrard vung chân chuyền vào trong
ở bên cánh phải, trái bóng khẽ chạm vào chân Yarmolenko đổi hướng và chẳng hiểu có phải vì lý do đó mà thủ thành Pyatov đã tóm hụt bóng và phía sau, Rooney đã có mặt kịp thời, dễ dàng đánh đầu tung lưới Ukraine từ cự ly chưa đến 1m.

Mặc dù sau đó, đội tuyển Ukraina cũng gần như đã có được một bàn thắng từ cú sút của Marko Devic tuy nhiên thì các trọng tài lại không công nhận bàn thắng đó. Hai đội rời sân với tỉ số chung cuộc 1-0 nghiêng về phía ĐT Anh. Nhận định về trận đấu vừa kết thúc, HLV Roy Hodgson cho hay: "Ukraina là một đối thủ mạnh và họ thật sự đã chơi tốt. Vì thế trước khi trận đấu diễn ra, nếu ai đó nói rằng chúng tôi sẽ dẫn đầu bảng đấu thì có vẻ như là nhận định đó không nhận được nhiều sự ủng hộ."

"Chúng tôi phải chơi trong một trận đấu mà đội chủ nhà rất muốn thắng, dưới sức ép từ 60000 nghìn CĐV trong khi những người ủng hộ chúng tôi chỉ vào khoảng 4000 người mà thôi. Nhưng tôi nghĩ rằng tuyển Anh đã chơi phòng ngự rất tốt và kèm theo một chút may mắn, chúng tôi đã có thể giải quyết trận đấu."-ông nói thêm.

Cũng có ý kiến cho rằng, ĐT Anh chỉ thật sự chơi tốt lên khi bàn thắng đến với họ ở phút thứ 48 của trận đấu. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson ngay lập tức phủ nhận nhận định này và cho rằng các học trò của ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong suốt cả 90 phút: "Tôi không nghĩ rằng một bàn thắng có thể đem lại điều gì khác biệt trong lối chơi của tuyển Anh. Ngay cả trong hiệp 1 tôi cũng nghĩ rằng chúng tôi đã chơi tốt."

Mặc dù vậy, vị thuyền trưởng của đội bóng Tam Sư cũng thừa nhận những mặt hạn chế của các học trò: "Đội bóng của chúng tôi đôi lúc vẫn thể hiện sự non trẻ. Các cầu thủ không có nhiều thời gian làm việc với nhau và vì thế việc khiến họ có thể thật sự hiểu nhau trong những đường tấn công vẫn cần phải có thêm thời gian."

Khi được hỏi về đánh giá của ông đối với Wayne Rooney trong trận đấu vừa qua, HLV Roy Hodgson tỏ ra rất tâm đắc, ông cho biết: "Wayne Rooney đã chơi tốt, cậu ấy đã hoạt động rất chăm chỉ và trên thực tế lẽ ra cậu ấy đã có thêm những bàn thắng nữa. Tôi nghĩ rằng lối chơi phòng ngự phản công của chúng tôi đủ nguy hiểm và trong trận đấu ngày hôm nay, tuyển Anh càng đặc biệt nguy hiểm hơn khi chúng tôi có sự trở lại của Wayne Rooney."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X