Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV của Ukraine tung đòn tâm lý vào tuyển Anh

Thứ Ba 19/06/2012 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đối đầu có tính chất quyết định đến chiếc vé vào tứ kết Euro 2012, huấn luyện viên Oleg Blokhin đã tìm cách gây áp lực lên đối thủ trực tiếp ở bảng D.

Tuyển Anh đang sở hữu 4 điểm như đội đầu bảng Pháp, trong khi Ukraine có 3 điểm. Tối nay, nếu muốn giành quyền đi tiếp, đội đồng chủ nhà buộc phải thắng, còn tuyển Anh chỉ cần một trận hòa.

"Họ sẽ gặp những vấn đề lớn hơn chúng tôi", Blokhin nói. "Theo tôi, tuyển Anh phải chịu sức ép từ nhiều phía và vì vậy họ sẽ cảm thấy lo lắng khi vào trận. Còn chúng tôi sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái vì chẳng có gì để mất".

HLV của Ukraine tung đòn tâm lý vào tuyển Anh
HLV của Ukraine tung đòn tâm lý vào tuyển Anh

"Trước nay Anh luôn được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, vì vậy họ phải chịu sức ép từ kỳ vọng của người hâm mộ, họ phải vào đến chung kết".

"Còn chúng tôi, chẳng ai mong chờ chúng tôi sẽ bay đến mặt trăng cả. Nếu chúng tôi vô địch thì đó là điều tuyệt vời, nhưng đó lại là một câu chuyện khác. Cổ động viên chỉ cần mong chúng tôi chơi tốt. Họ không thể bắn chúng tôi nếu chúng tôi thất bại".

Trong khi đó, huấn luyện viên Roy Hodgson khẳng định tuyển Anh sẽ không thi đấu với tâm lý chủ hòa, dù chỉ cần một điểm cũng chắc chắn đi tiếp.

"Chúng tôi phải chơi tấn công, phải thi đấu với tinh thần quyết chiến thắng như đã thể hiện trong trận gặp Thụy Điển", ông phân tích. "Nếu bạn thi đấu theo kiểu tử thủ, vô tình bạn sẽ trao điều kiện cho đối phương và bạn sẽ chẳng có gì phải ngạc nhiên nếu họ tận dụng được cơ hội".

"Có thể bạn cầm chân được đối thủ đến gần cuối trận, nhưng bất thần họ có thể kiếm bàn thắng từ một pha làm bàn may mắn, một quả phạt đền hay một cú sút phạt vu vơ nào đó rồi bóng đập người nảy vào khung thành".

Phải thi đấu trước khoảng 50.000 cổ động viên chủ nhà tối nay, theo Hodgson sẽ là một thách thức không nhỏ đối với đội bóng của ông: "Đây chẳng khác nào một trận chung kết".

Đang đứng trước cơ hội lớn để đi tiếp, nhưng cũng như ông thầy Hodgson, thủ quân Steven Gerrard vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về điều này. "Tôi đang cố ép bản thân mình không được nghĩ hay nói đến chuyện vào tứ kết. Tôi muốn dành sự tôn trọng cho đối thủ. Hơn nữa, nếu tôi nói đến chuyện này quá sớm rồi chúng tôi thất bại, tôi sẽ không bao giờ tha thứ được cho bản thân mình".

"Ukraine là đội bóng nguy hiểm. Chúng tôi đã phải xem nhiều tư liệu để tìm cách đối phó với lối chơi của họ. Sự liên kết của đội bóng này ở tuyến giữa và quanh khu cấm địa rất tốt. Vì vậy chúng tôi phải hết sức thận trọng và thi đấu tập trung".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X