Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan tính chuyện sa thải HLV

Thứ Tư 20/06/2012 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công lao từ World Cup 2010 rất có thể vẫn không đủ để Bert Van Marwijk giữ ghế ở tuyển Hà Lan sau thảm bại tại Euro 2012.

Hà Lan gây thất vọng lớn khi không thể giành lấy dù chỉ một điểm ở bảng B Euro 2012. Lần đầu tiên trong lịch sử họ thua cả ba trận chính thức liên tiếp, lần lượt bị Đan Mạch, Đức rồi Bồ Đào Nha cho phơi áo. Lốc da cam đã làm nên một cơn địa chấn thật sự trong lịch sử các vòng chung kết Euro.

Ngay khi đội nhà thảm bại ở Ba Lan - Ukraine, dư luận đã chất vấn LĐBĐ nước này (KNVB) rằng tại sao Hà Lan lại chơi tệ đến vậy dù vào giải với tư cách Á quân thế giới và là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất. Vai trò của HLV Van Marwijk vì thế cũng được đưa ra mổ xẻ tơi bời trên truyền thông.

Van Marwijk có thể phải ra đi để trả giá cho thất bại của Hà Lan
Van Marwijk có thể phải ra đi để trả giá cho thất bại của Hà Lan

Hợp đồng giữa KNVB với Van Marwijk còn hiệu lực tới hè 2016. HLV 60 tuổi này sẽ phải sớm làm việc với lãnh đạo KNVB để giải trình cho thất bại và chứng tỏ rằng ông xứng đáng được tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt "cơn lốc màu da cam" tới World Cup 2014 ở Brazil.

Tuy nhiên, hôm qua, khả năng Van Marwijk bị sa thải đã được đặt ra khi có tin nhà cầm quân này không còn nhận được sự ủng hộ từ một số cầu thủ trụ cột có ảnh hưởng lớn trong hậu trường. KNVB cho biết họ sẽ gặp Van Marwijk trong vòng nửa tháng tới để quyết định về số phận của nhà cầm quân này trước thời điểm Hà Lan đấu giao hữu với Bỉ ngày 15/8.

"Những gì đã thể hiện ở Ba Lan - Ukraine kém xa kỳ vọng. Nhưng giờ vẫn quá sớm để để nói về chuyện đi hay ở của HLV. Tôi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Van Marwijk muốn nghỉ. Câu hỏi đặt ra là liệu ông ấy có phải là người có thể giúp Hà Lan thay đổi tình hình", chủ tịch KNVB Van Oostveen úp mở hôm qua.

Trước đó, khi đang dự Euro 2012, nội bộ tuyển Hà Lan bị cho là có bất đồng nghiêm trọng, với việc hai trong số các công thần là Van Der Vaart và Kuyt công khai bất mãn vì trước việc Van Marwijk xếp họ ngồi dự bị.

Ở World Cup 2010, giải đấu mà Hà Lan về nhì, Kuyt thường xuyên được Van Marwijk cho đá chính. Van der Vaart cũng được HLV này trọng dụng nhiều hơn trong vai trò một dự bị chiến lược, chứ không phải chịu cảnh mài đũng quần trên ghế dự bị như hai trận đầu Euro 2012.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X