Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia nhận tin buồn trước tứ kết: Trung vệ chủ lực Chiellini lại chấn thương

Thứ Ba 19/06/2012 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thầy trò HLV Prandelli đã không thể có được niềm vui trọn vẹn sau chiến thắng 2-0 trước CH Ireland, khi trung vệ Chiellini gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng.

Chiến thắng 2-0 của ĐT Italia tại lượt trận cuối cùng vòng bảng đã phải trả một cái giá khá đắt với chấn thương của trung vệ Georgio Chiellini. Sau pha va chạm với Kevin Doyle bên phía CH Ireland, Chiellini đã phải tập tễnh rời sân sau 57 phút thi đấu.



Chiellini, linh hồn nơi hàng thủ của Italia
Vắng Chiellini, Italia sẽ đối mặt với không ít khó khăn

Nên nhớ trước thềm EURO 2012, Chiellini cũng đã gặp phải vấn đề ở bắp đùi.Và chấn thương lần này đúng là một vấn đề lớn đối với ĐT Italia, khi phía trước họ là trận tứ kết đầy khó khăn với một trong 2 đội ở bảng D (rất có thể sẽ là Anh hoặc Pháp khi cả 2 đều đang có lợi thế nhất định). Trong cách lắp ráp sơ đồ của HLV Prandelli, Chiellini là một mắt xích quan trọng, nhất là khi anh được thi đấu cùng người đồng đội ở Juventus, Bonucci. Chiellini đã thi đấu rất tốt trong cả 3 trận đấu vừa qua cho Azzurri. Đặc biệt, trung vệ này đã khóa chặt các mũi nhọn tấn công của Tây Ban Nha như Iniesta, hay Fabregas. Kể từ sau khi Cannavaro và Nesta chia tay ĐT quốc gia, có lẽ Chiellini chính là trụ cột số 1 ở hàng thủ của Azzurri (không xét đến thủ thành Buffon). Kinh nghiệm ở nhiều đấu trường đỉnh cao và sự ổn định trong thi đấu sẽ là một nhân tố quan trọng để Chiellini cùng ĐT Italia làm nên thành công ở EURO lần này.

Trường hợp xấu nhất xảy ra, rất có thể HLV Prandelli sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ đã làm nên thành công cùng với Juventus ở mùa giải vừa qua, đó là Bonucci và Barzagli. Ở Serie A 2011/12, bộ đôi này cũng đã được HLV Conte bố trí đá cặp với nhau ở vị trí trung vệ, và kết quả thu được cũng khá tốt. Tuy nhiên, Barzagli cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và sẽ không thể trông chờ vào việc anh có thể ngay lập tức lấy lại phong độ xuất sắc như trong màu áo Juventus.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X