Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt người Anh bị trừng phạt

Thứ Năm 21/06/2012 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau liên đoàn của Croatia, Đức, Bồ Đào Nha, đến lượt các LĐBĐ Anh (FA) bị UEFA trừng phạt trong chiến dịch mạnh tay tại EURO 2012.

Lý do FA bị UEFA phạt bởi các CĐV Anh đã quậy phá trong trận đấu thứ hai vòng bảng với Thụy Điển tại Kiev. Họ đã phá hàng rào an ninh, tràn xuống khu vực đường pitch của sân khi trận đấu diễn ra. Rất may là nhờ BTC đã phản ứng kịp thời nên mục đích của nhóm CĐV này không thể trở thành hiện thực.

Tuy vậy thì BTC sân Olympic ở Kiev vẫn không thể thoát khỏi một phen hú hồn. Còn FA thì bị vạ lây bởi fan nhà. UEFA quyết định phạt tổ chức quyền hành cao nhất nền bóng đá Anh 5.000 euro. Thực ra con số này không quá lớn, nhưng chí ít thì nó vẫn khiến FA dè chừng trước các CĐV Anh vốn nổi tiếng là máu chiến. Vì chặng đường của Tam sư vẫn còn ở EURO 2012, và chỉ cần một lần tái phạm thôi, rất có thể thầy trò HLV Roy Hodgson còn bị vạ lây.

Cảnh sát luôn phải vất vả với CĐV Anh
Cảnh sát luôn phải vất vả với CĐV Anh

Trước đó, LĐBĐ Croatia đã bị phạt rất nặng khi các CĐV Croatia đưa ra những lời lẽ miệt thị dành cho Mario Balotelli, song song với đó là hành động đốt pháo sáng suốt 3 trận của đội bóng áo ca rô ở vòng bảng. Tất cả bị trừng phạt bởi 80.000 euro tiền phạt. LĐBĐ Đức cũng bị vạ lây vì các CĐV quê nhà khi ở trận gặp Bồ Đào Nha (1-0), rất nhiều fan

Mannschaft đã ném vật thể lạ và miệt thị những cầu thủ da màu bên phía đối phương. Không dừng lại ở đó, họ còn liên tục gây áp lực lên thủ thành Patricio.

Bồ Đào Nha lại bị phạt theo một cách khá hài hước. Đó là các cầu thủ trở lại sân đấu sau giờ nghỉ muộn. Tất cả động thái trên cho thấy, UEFA rất nghiêm khắc với những liên đoàn thành viên, trong bối cảnh EURO 2012 diễn ra trong bầu không khí chẳng lấy gì làm an toàn. Trước và trong giải, rất nhiều sự kiện ảnh hưởng lớn đến vấn đề an ninh. Nào là nhóm nữ quyền chống đối EURO, phong trào Phát xít mới liên tiếng, hay nổi cộm nhất là nạn phân biệt chủng tộc với nạn nhân là các ĐT Hà Lan, Italia và Bồ Đào Nha.

Minh Minh (Theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X