Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Pháp là niềm an ủi to lớn cho Thụy Điển

Thứ Tư 20/06/2012 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Đội bóng xứ Scandinavian đã có thể mỉm cười khi họ giành được chiến thắng cuối cùng tại Euro 2012 trước ĐT Pháp.

Kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội nhưng Pháp bất ngờ để Thụy Điển có được bàn thắng mở tỷ số. Đến phút 90, Larsson ấn định chiến thắng cho Thụy Điển bằng một cú nã pháo ở cự li gần.

Vì thế, không chỉ riêng Kim Kallstrom mà bất kỳ cầu thủ hay CĐV nào của Thụy Điển đều có thể mỉm cười xách va ly rời xa Euro 2012. Bởi lẽ, họ không hoàn toàn chỉ là cái bóng của 2 trận đấu thất bại trước Ukraina và Anh, Thụy Điển đã biết vươn lên và chứng tỏ bản lĩnh, mặc dù đã quá muộn.

Bàn thắng của Ibrahimovic và Larsson là món quà cuối cùng của Thụy Điển tại Euro 2012 giành cho NHM
Bàn thắng của Ibrahimovic và Larsson là món quà cuối cùng của Thụy Điển tại Euro 2012
giành cho NHM

Bên cạnh đó, Kim Kallstrom, tiền vệ ĐT Thụy Điển còn chia sẻ rằng, chiến thắng bất ngờ 2 – 0 trước ĐT Pháp là màn trình diễn xuất thần cuối cùng của Euro 2012, để bù lại cho những “đau khổ” mà đội bóng này đã phải nhận.

“Chúng tôi đang trải qua một cảm giác rất lạ”, Kallstrom trầm ngâm trong buổi họp báo sau trận đấu, “Nhưng đó là một điều tuyệt vời nhất để kết thúc cuộc dạo chơi tại Euro này cũng như trươc vòng loại khu vực cho World Cup. Chiến thắng này cũng là món quà mà chúng tôi có thể đáp trả lại cho sự ủng hộ cũng như niềm tin của các CĐV đã dành cho chúng tôi. Bạn và chúng tôi cũng có thể có kỷ niệm tuyệt vời trước khi phải về nước”.

Sau khi nhận 2 thất bại ở cả 2 trận đấu trước, tiền vệ Lyon đã khẳng định rằng, toàn đội bóng phải chơi gắn kết và đặc biệt phải đặt mục tiêu cho bản thân là đầu mối quan trọng nhất.

“Chúng tôi đã nhìn thấy sự khác biệt. Chúng tôi đã đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng ở trận đấu này và sau đó, chúng tôi đã giành chiến thắng”, Kallstrom chia sẻ.

Mặc dù phải chia tay Euro 2012, Thụy Điển vẫn để lại trong mặt NHM bóng đá Thế giới một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Còn cục diện bảng D, sau trận thua trước Thụy Điển, Pháp cũng giành tấm vé đi tiếp khi Ukraina thua Anh 0 – 1. Với vị trí nhì bảng D, Pháp sẽ phải giáp mặt với những nhà ĐKVĐ ở vòng Tứ kết.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X