Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Czech rời khỏi cuộc chơi, Tomas Rosicky úp mở việc sẽ từ giã ĐTQG

Thứ Sáu 22/06/2012 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Việc đội bóng con cưng vừa bị loại còn chưa khiến người dân CH Czech hết buồn phiền thì mới đây, Tomas Rosicky cũng đang khiến NHM lo lắng khi anh úp mở việc sẽ “nghỉ hưu” ở ĐTQG sau 12 năm ròng cống hiến hết mình cho xứ sở pha lê.

Có lẽ điều đáng tiếc nhất đối với người đội trưởng mẫn cán này là việc anh không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng của CH Czech tại Euro 2012. Và cũng chính vì thiếu đi một cầu thủ làm bóng trong đội hình mà Czech gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của BĐN.

Tomas Rosicky vẫn muốn được thi đấu bên đồng đội dù chỉ chơi bóng bằng một chân
Tomas Rosicky đang muốn từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Do đó mà giờ đây, tiền vệ 31 tuổi của Arsenal cho biết anh không chắc rằng mình sẽ còn tiếp tục dẫn dắt CH Czech vượt qua vòng bảng World Cup 2014 nữa hay không. Trả lời với báo chí, Tomas Rosicky cho biết: “Tôi biết rằng mình không còn trẻ nữa. Tôi có vấn đề về sức khỏe và vì thế tôi cần thời gian để suy nghĩ về việc có tiếp tục thi đấu cho ĐTQG nữa hay không. Tôi yêu đội bóng này nhưng tôi không mù quáng. Tôi đã-đang ngày một già đi.”

Nhận định về trận đấu của CH Czech tại tứ kết Euro 2012, Tomas Rosicky đồng tình rằng các cầu thủ BĐN là người chơi tốt hơn nhưng anh cũng không quên động viên các đồng đội rằng họ có thể rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu sau tất cả những nỗ lực mà họ đã làm được ở vòng bảng: “CH Czech có tư cách để trở về quê hương trong thế ngẩng cao đầu. Việc thua một đội bóng chơi hay hơn không có gì là đáng xấu hổ cả. Tôi chưa từng nghĩ tới việc CH Czech sẽ làm nên nổi kì tích. Mục đích của chúng tôi khi đến với giải đấu này chỉ là vượt qua vòng bảng và cố gắng hết mình ở những trận đấu tiếp sau đó mà thôi.”

“Tôi nghĩ BĐN xứng đáng đi tiếp. Họ là đội chơi hay hơn. Xin chúc mừng họ và chúc họ may mắn ở vòng đấu tới.”- Rosicky cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X