Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo hài lòng với chiến công của đội nhà ở tứ kết

Thứ Sáu 22/06/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Siêu tiền vệ của Real Madrid đồng thời là đội trưởng của ĐT BĐN dự Euro 2012 cho biết anh rất vui mừng vì mình và các đồng đội đã đưa Seleccao tiến vào bán kết của giải đấu danh giá này.

Đúng với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, cả BĐN và CH Czech nhập cuộc với nhiều toan tính. Trong khi BĐN luôn muốn giải quyết trận đấu nhanh chóng bằng việc ồ ạt tấn công thì ngược lại, đội bóng đến từ xứ sở pha lê lại chọn cho mình một đấu pháp phòng ngự chắc chắn để chờ thời cơ phản công. Và có thể nói chính lối chơi đó của CH Czech đã giảm tải rất nhiều sức mạnh hủy diệt của những ngôi sao như C.Ronaldo hay Nani bên phía đội bóng áo bã trầu trong hiệp 1 của trận đấu.

Đơn giản là không thể ngăn cản Ronaldo
C.Ronaldo rất hài lòng với chiến thắng mà anh đã mang về cho BĐN

Tuy nhiên, mọi thứ dương như đã thay đổi vào hiệp 2. Giống như khi gặp Nga, CH Czech bắt đầu lộ yếu điểm của mình mỗi khi gặp sức ép dồn dập. Và mặc dù thủ thành Petr Cech đã chơi tuyệt hay trong hiệp 1 nhưng cuối cùng anh cũng phải chịu thua trước một pha làm bàn mang đậm phong cách của Ronaldo (bằng tốc độ tuyệt vời, Cr7 đã chạy cắt mặt các cầu thủ hàng phòng ngự đối phương trước khi đánh đầu tung lưới CH Czech). Và đó cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp BĐN trở thành đội bóng đầu tiên đặt chân vào bán kết của giải đấu.

Nhận định về trận đấu vừa qua với CH Czech, Cristiano Ronaldo cho biết: “Tôi nghĩ rằng BĐN đã chơi rất tốt và chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tôi cảm thấy rất hài lòng. Đội bóng của chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Trong hai trận đấu gần nhất (gặp Đan Mạch và Hà Lan) chúng tôi đều giành chiến thắng và giờ chúng tôi đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp. Nhưng điều quan trọng nhất là người hâm mộ đã có thể thấy được quyết tâm và tinh thần thi đấu của toàn đội.”

Trở lại với trận đấu, lẽ ra tỉ số đã có thể nhiều hơn là 1-0 dành cho BĐN khi mà số 7 của đội bóng này đã có những cơ hội cực kì ngon ăn. Thế nhưng với sự xuất sắc của Petr Cech bên phía CH Czech trong một ngày thi đấu kém may mắn của Ronaldo, cầu thủ số 2 TG hiện nay cũng chưa thể tạo ra được cú hat-trick đầu tiên cho VCK Euro 2012. Khi được hỏi rằng liệu có sự nuối tiếc nào đối với trận đấu với CH Czech hay không thì Cr7 cũng thẳng thắn cho biết: “Điều quan trọng là tôi đã ghi bàn giúp BĐN giành được chiến thắng để góp mặt trong trận bán kết. Vậy là đủ để vui mừng rồi.”

Với chiến thắng quan trọng này, Ronaldo và các đồng đội đang tiến gần hơn cơ hội hoàn thành nốt công việc mà cả thế hệ vàng của nền bóng đá BĐN đã bỏ lỡ, đó là giành chiếc cúp VĐ của giải đấu Euro danh giá. Tuy nhiên, trước khi làm được điều đó, Seleccao sẽ phải vượt qua được người thắng cuộc trong cặp đấu giữa Pháp và TBN. Và dù đối thủ của BĐN là ai đi chăng nữa thì trận đấu đó hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, đội trưởng của BĐN cũng cho biết: “Chúng tôi biết trận đấu tới sẽ rất khó khăn nhưng BĐN đã chuẩn bị sẵn sàng. BĐN đang rất tự tin và hi vọng niềm vui một lần nữa sẽ lại đến với đội bóng của tôi.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X