Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA muốn nhìn thấy trận chung kết Đức - TBN ở Euro 2012

Thứ Ba 19/06/2012 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là hai đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại, cả Đức và Tây Ban Nha đều thể hiện phong độ khá ổn tại vòng bảng Euro 2012. Bởi thế, ngài Michel Platini, đương kim chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu rất muốn nhìn thấy họ sẽ chạm trán với nhau ở trận đấu cuối cùng..

Đức và Tây Ban Nha đã vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục. Trong khi "Cỗ xe tăng" Đức đã giành trọn vẹn 3 chiến thắng để có vị trí đứng đầu bảng B, bảng đấu được gắn danh "tử thần" thì đoàn quân của HLV Del Bosque cũng phần nào thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi độc chiếm ngôi đầu bảng C. Theo kết quả phân nhánh, cùng lắm phải đến trận chung kết, hai đội mới được dịp đối đầu với nhau.

Tây Ban Nha được đánh giá là đội mạnh nhất bảng C EURO 2012
Tây Ban Nha -  Đức sẽ là trận chung kết trong mơ tại Euro 2012

Trong một cuộc phỏng vấn với giới báo chí, chủ tịch UEFA, Michel Platini đã tỏ ra khá háo hức và mong muốn hai đội bóng này sẽ góp mặt tại trận đấu cuối cùng của Euro 2012: "Rõ ràng Đức và TBN là hai ứng cử viêng sáng giá nhất cho 2 suất tham dự Chung kết. TBN sở hữu lối chơi hết sức quyến rũ, làm mê hoặc lòng người. Họ có thể kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào họ muốn. Thế nhưng, ĐT Đức lại vô cùng lì lợm nên chưa thể nói trước được điều gì trong cuộc đối đầu này."

Ngoài ra, ông Platini còn chia sẻ về hệ thống 5 trọng tài điều khiển trận đấu (bổ sung thêm 2 trợ lý ở hai bên cầu môn, chỉ chuyên quan sát mọi động thái diễn ra trong vòng cấm địa - PV): "Chưa có trận đấu nào tại Euro 2012 kết thúc với tỉ số 0-0. Với hệ thống 5 trọng tài, các cầu thủ ít phạm lỗi trong vòng cấm hơn và những bàn thắng không hợp lệ đã được hạn chế một cách tối đa."

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X