Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo

Thứ Năm 21/06/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng cú đúp vào lưới ĐT Hà Lan đã giúp cho Cristiano Ronaldo có một tâm lý rất thoải mái và tự tin để bước vào trận Tứ kết rất quan trọng đêm nay. Thế nhưng, không phải bất cứ trận đấu nào tiền vệ đang khoác áo Real Madrid cũng có thể phát huy hết được tài năng của mình để giúp đội bóng giành được lợi thế. Vì vậy, nếu Selecao muốn có chiến thắng đêm nay, hẳn còn rất nhiều vấn đề cần phải làm.

Sau hai trận đấu "im hơi" và cực kỳ vô duyên với những cú dứt điểm của mình, Ronaldo đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ phía dư luận về phong độ mờ nhạt của mình. Thế nhưng, bản lĩnh cùng với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới đã lên tiếng đúng lúc, Cr7 đã tỏa sáng với cú đúp để mang về chiếc vé vào vòng Knock-out cho BĐN cùng với đó là đập tan những nghi ngờ mà báo chí đã tạo ra. Tuy nhiên, không ai dám chắc chắn một điều rằng, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 sẽ tiếp tục bùng nổ trước một CH Séc cũng đang hết sức hưng phấn sau chiến thằng để vào Tứ Kết. Vì vậy việc phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo đang khoác áo Real có thể sẽ dẫn đến sai lầm cho toàn bộ ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo & Nani là cặp cánh lợi hại của người Bồ
Ronaldo và Nani được kì vọng sẽ đưa BĐN tiến xa tại Euro 2012

Hiện tại, trong đội hình của HLV Paulo Bento có rất nhiều ngôi sao sáng, đặc biệt nơi hàng tiền vệ. Nếu vị chiến lược gia này có thể tăng thêm phần "kết dính" giữa họ thì "chìa khóa" để giải quyết trận đấu chắc chắn đã nằm trong tay Selecao đêm nay. Bên cạnh đó, CH Séc đang được đánh giá nằm "cửa dưới" vì vậy việc tâm lý thi đấu thoải mái cùng sức mạnh tập thể sẽ gây rất nhiều khó khăn cho BĐN, do đó Ronaldo cùng các đồng đội hơn lúc nào hết cần thể hiện cho đối thủ thấy mình là một đội bóng mạnh, một tập thể có nhiều cá nhân kinh nghiệm "chinh chiến" tại các đấu trường lớn nhằm hạn chế sự hưng phấn đến từ đội bóng Xứ sở Pha lê.

Không cần phải bàn cãi nhiều về lối chơi của 2 đội là tương đồng nhau khi luôn tấn công biên, nếu Ronaldo không thể tỏa sáng, người hâm mộ đội bóng màu "bã trầu" còn có thể đặt niềm tin vào Luis Nani. Tiền vệ chạy cánh của Man Utd có thể coi là một trong những "vũ khí bí mật" của Paulo Bento trong trận đấu đêm nay. Thể hiện kỹ thuật cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời trong các trận đấu gần đây, Nani đang được các CĐV kỳ vọng sẽ cùng Ronaldo đưa BĐN tiến xa tại trên "đôi cánh" này.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X