Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blanc: "Pháp không được phép chủ quan"

Thứ Ba 19/06/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải gặp Thụy Điển chắc chắn bị loại ở vòng đấu cuối, ĐT Pháp đang tràn trề cơ hội để góp mặt tại Tứ kết Euro 2012. Thế nhưng, chính HLV Laurent Blanc vừa lên tiếng nhắc nhở các học trò của mình phải hết sức cẩn thận và không được đánh giá thấp đối thủ trong trận đấu đêm nay.

Đoàn quân của HLV Laurent Blanc đang thể hiện một lối chơi hết sức quyến rũ tại giải đấu năm nay khi chiếm ngôi đầu bảng D (hơn Anh về hiệu số bàn thắng - bại) và nắm rất nhiều lợi thế để có chiếc vé vào Tứ kết. Chỉ phải gặp một Thụy Điển đã chính thức phải nói lời chia tay với Euro 2012, Les Blues hiển nhiên "dễ thở" hơn rất nhiều so với ĐT Anh (phải chạm trán chủ nhà Ukraine vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp). Thế nhưng khả năng bị loại của ĐT Pháp cũng không phải là không có, nếu họ bất ngờ thua đậm trong trận đấu đêm nay. Chính vì vậy, "những chú gà trống Goloa" phải có một chiến thắng để nắm chắc chiếc vé vào tứ kết cũng như chiếm vị trí đầu bảng nhằm tránh gặp ĐKVĐ Tây Ban Nha.

HLV Laurent Blanc
HLV Laurent Blanc lên tiếng căn dặn các học trò.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Laurent Blanc đã lên tiếng cánh báo các học trò không được đánh giá thấp ĐT Thụy Điển: “Sẽ là sai lầm nếu ĐT Pháp thi đấu chủ quan trước Thụy Điển. Tôi luôn muốn các cầu thủ ra sân thi đấu với sự tập trung cao độ và tôn trọng đối thủ của mình. Đội bóng phải xác định được rằng mình cần đạt được điều gì. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt với chủ nhà Ukraine, tôi muốn các học trò tiếp tục thể hiện phong độ đó trong trận đấu với Thụy Điển."

"Đã có quá nhiều bất ngờ xảy ra tại Euro năm nay và tôi không muốn Pháp rơi vào thảm cảnh đó. Vì vậy, tất cả cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình cho đến khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận đấu." HLV người Pháp nói thêm.

Xem ra, ĐT Pháp sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Một trận hòa cũng đủ để đoàn quân áo xanh vượt qua vòng bảng, song có lẽ Les Blues sẽ hướng tới mục tiêu 3 điểm.

  • Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X