Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

BĐN trước thềm trận tứ kết: Ronaldo được ngợi ca hết lời, Nani biết ơn HLV trưởng

Thứ Năm 21/06/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với đối thủ chỉ là một CH Séc bị đánh giá thấp hơn hẳn nên "Brazil của châu Âu" đang tràn đầy tự tin sẽ giành quyền vào bán kết. Chẳng thế mà các ngôi sao của BĐN hầu như không quan tâm nhiều đến đối thủ mà chỉ tập trung vào "xưng tụng" lẫn nhau như thể việc đánh bại CH Séc sẽ không mấy khó khăn.

Đánh giá một cách khách quan, chưa cần bàn đến thực lực cụ thể của hai đội, chỉ cần xét đến màn trình diễn ở vòng bảng, cũng đủ đưa ra kết luận ai mạnh hơn ai. ĐĐN đã rơi vào bảng đấu tử thần mà đối thủ nào cũng xương xẩu còn bảng đấu của CH Séc gồm toàn gương mặt "làng nhàng", lại rất thiếu ổn định. Hãy nhớ ở trận ra quân, Séc từng thua tan tác "gấu Nga" đến 1-4 ấy thế mà, vẫn đường hoàng vượt qua vòng bảng bởi đơn giản Hy Lạp (đến trận quyết định gặp Nga mới "tỉnh ngộ") và Ba Lan quá tệ chứ chẳng phải CH Séc quá giỏi. Trong khi đó, BĐN cũng thua trận đầu trước ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, Đức (nhưng chỉ sát nút) song hai trận sau, Seleccao đã lần lượt đánh bại Đan Mạch rồi Hà Lan, những đội mà nếu may mắn được xếp vào bảng A thì e rằng CH Séc chắc gì giành nổi tấm vé đi tiếp. Thêm vào đó, ở trận cuối, Ronaldo, ngôi sao lớn nhất BĐN, đã bùng nổ dữ dội, đáp lại kỳ vọng của tất cả. Đó rõ ràng là một điềm báo tốt cho ĐBN vì Ronaldo chiếm tới hơn 60% sức mạnh của BĐN. Nếu tính thêm cả người đồng đội cũ tại Man Utd, Nani thì bộ đôi này đang nắm giữ không dưới ... 90% khả năng thành công của cả ĐT.

Ronaldo có giúp BĐN vượt qua được Czech
Có Ronaldo là có tất?

Vì thế, không có gì khó hiểu khi Ronaldo lại được đồng đội bốc lên tận mây xanh. Joao Moutinho, tiền vệ của Porto, bày tỏ: "Anh ấy là một cầu thủ hoàn hảo tuyệt đối. Tôi không thể tìm ra nổi bất cứ điểm yếu nào của Ronaldo. Anh ấy xử lý bóng bằng đầu và cả hai chân xuất sắc ngang nhau. Chưa kể tốc độ của Ronaldo lại quá khủng khiếp. Thật may mắn khi BĐN sở hữu một siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo. Có anh ấy, chúng tôi đủ tự tin mơ đến những chiến công hiển hách".

Raul Meireles, tiền vệ của Chelsea, cũng chung nhận định như Moutinho: "Vào bất cứ thời điểm nào, toàn đội cũng đều tin chắc rằng, Ronaldo luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và được sát cánh cùng anh ấy là niềm vinh dự to lớn. Tất nhiên, chúng tôi lúc nào cũng kỳ vọng vào Ronaldo, đặc biệt khi BĐN gặp khó khăn và rốt cục, anh ấy cũng đã lên tiếng ở trận gặp Hà Lan, hứa hẹn những màn bùng nổ hơn nữa trong những trận tới".

Trong khi đó, Nani, ngôi sao thứ 2 của Seleccao và cũng chơi khá tốt tại vòng bảng, lại không khen Ronaldo, cũng chẳng nói về bản thân mà chọn HLV trưởng Bento làm đối tượng để bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc. Chẳng là, lúc còn trẻ, Nani đã chịu sự dẫn dắt của nhà cầm quân này ở đội trẻ Sporting Lisbon và giờ đây, họ lại là thầy trò, khiến ký ức ngày xưa hiện về: " Nhờ có ông ấy mà tôi mới được như ngay hôm qua. Bento rất cởi mở, luôn sẵn sàng lắng nghe và chỉ bảo một cách tận tình, sửa chữa từng lỗi sai mà không nề hà hay quản ngại thời gian. Ông ấy đã giúp tôi nhận thức ra rằng để trở thành một ngôi sao lớn, tôi cần phải thay đổi nhiều thứ và điều quan trọng nhất, ông ấy luôn tin tưởng vào tôi. Nhờ có Bento, tư tưởng của toàn đội đã cải thiện. Ông ấy đã mang lại sức chiến đấu đến cùng, không bao giờ đầu hàng và thái độ nghiêm túc".

Hãy chờ xem với tinh thần và sự tự tin đang ở mức cao độ, BĐN sẽ làm ăn ra sao trước "Pha lê" Séc hay sẽ có bất ngờ xuất hiện

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X