Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng ngày 13/11: Gerrard sắp sửa trở thành huyền thoại của ĐT Anh

Thứ Ba 13/11/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Những thông tin về loạt trận giao hữu của các đội bóng châu Âu là những tin tức chính trong buổi sáng ngày hôm nay. Trong khi Steven Gerrard đang tiến rất sát đến 1 kỉ lục mà chỉ mới có 5 người trong lịch sử làm được thì có một số ngôi sao sẽ phải ngồi ngoài đêm nay…

1. Thông tin bên lề một số trận đấu giao hữu.

Steven Gerrard đã gặp 1 chấn thương nhẹ trong trận đấu với Chelsea. Tuy nhiên sau các kiếm tra y tế, anh được cho là sẽ đủ thể lực để tham gia trận đấu của ĐT Anh với Thụy Điển vào đêm nay. Và đây sẽ là trận đấu thứ 100 của Gerrard trong màu áo Tam sư. Đây là một vinh dự rất lớn với anh bởi trong lịch sử ĐT Anh thì chỉ có 5 người làm được điều này, đó là Peter Shilton, David Beckham, Bobby Moore, Bobby Charlton và Billy Wright. Với vinh dự này, Gerrard sẽ trở thành một “huyền thoại” mới tại đảo quốc sương mù. Trận đấu này của ĐT Anh với Thụy Điển còn đánh dấu lần “lên tuyển” đầu tiên của Wifrield Zaha, Leon Osman và Raheem Sterling.

Christiano Ronaldo lại không có được may mắn như vậy. Sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Levante, anh sẽ không thể có mặt trong đội hình ĐT Bồ Đào Nha gặp Gabon. Ronaldo đã bị thúc củi trỏ vào mắt trái làm cho anh bị chảy máu nhiều và có lẽ các bác sĩ cần thêm thời gian để đảm bảo thị lực của anh không bị tổn thương. Với một chấn thương như vậy thì có lẽ cũng không nên mạo hiểm làm gì.

Thêm một ca ngồi ngoài nữa là Robin Van Persie. Anh sẽ không có mặt trong đội hình ĐT Hà Lan đối đầu với Đức. Persie đã dính chấn thương đùi trong trận đấu với Aston Villa. Đối với người khác thì việc này cũng đơn giản thôi, nhưng đối với Persie, người được mệnh danh là “đôi chân thủy tinh” thì có lẽ anh cũng khiến không ít CĐV của MU và ĐT Hà Lan thót tim khi gặp chấn thương.

Huyền thoại mới của tuyển Anh Steven Gerrard
Huyền thoại mới của tuyển Anh Steven Gerrard

2. Andriy Schevchenko được nhắm làm HLV.

Liên đoàn bóng đá Ukraine đã có cuộc gặp gỡ với huyền thoại một thời của bóng đá nước này, Schevchenko để thuyết phục anh dẫn dắt ĐTQG. Schevchenko mới giải nghệ không lâu, ngay sau khi anh trở về từ Euro 2012. Liên đoàn bóng đá Ukraine không ngại sự non kinh nghiệm của cựu cầu thủ 36 tuổi (thực ra là không có kinh nghiệm gì), họ cho rằng Schevchenko hội đủ tài năng và đạo đức và nhất định sẽ có ích.

3. Real Madrid nhòm ngó sao trẻ tuyển Anh

Wilfrield Zaha bỗng dưng trở thành 1 cái tên nóng khi mà liên tiếp Arsenal và giờ là Real Madrid đánh tiếng muốn có anh. Cầu thủ trẻ của Crystal Palace này được cho là 1 thần đồng của bóng đá Anh. Tuy nhiên Crystal Palace thì tỏ ý rằng họ không hề muốn bán đi ngôi sao trẻ của đội, và đập khoản tiền 20 triệu bảng vào mặt bất cứ ai muốn có anh. Palace cho rằng họ cần Zaha để…kiếm tiền, anh sẽ phục vụ cho các kế hoạch quảng bá của CLB và có thể đưa về ít nhất 100 triệu bảng. Palace đúng là đội bóng rất biết làm ăn, nếu họ thành công trong việc giữ chân Zaha vào tháng 1, họ sẽ có tiền từ hoạt động quảng bá, đồng thời với việc bán anh vào mùa hè, họ thu về tầm 120 triệu bảng, 1 con số khổng lồ.

4. West Ham đánh tiếng muốn có Anelka, nhưng không đáp ứng nổi tiền lương.

Nicolas Anelka có vẻ như đã chán ngán cuộc sống tại Trung Quốc. Anh cho biết rằng sẵn sàng giảm lương để về thi đấu ở Anh. West Ham sốt sắng với thương vụ này. Anelka có thể cặp với Andy Carroll tạo thành 1 cặp tấn công đáng sợ của đội bóng phía Đông London. Tuy nhiên CLB này lo ngại với khoản lương 250,000 bảng 1 tuần của Anelka hiện tại, kể cả nếu anh chấp nhận giảm lương thì vẫn vượt quá tầm chi trả của đội bóng này. Hiện tại thì West Ham đang mong chờ vào quan hệ của HLV Sam Allardyce với Anelka (làm việc với nhau từ hồi ở Bolton) sẽ giúp trong việc đàm phán.

5. Mark Clattenburg ngồi ngoài thêm 1 tuần nữa.

Vậy là cuộc điều tra với trọng tài này vẫn chưa có hồi kết khi mà chưa có bất cứ 1 kết luận nào được đưa ra về hành vi phân biệt chủng tộc của ông. Trong thời gian chờ điều tra thì Clattenburg vẫn cứ tiếp tục ngồi ngoài. Có lẽ từ nay trở về sau ông này sẽ chẳng bao giờ dám bắt trận Chelsea với MU nữa, vì một trọng tài mà bị cấm cầm còi lâu như thế này thì sự nghiệp đi xuống rồi còn gì nữa.



 

  •  Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X