Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN ngày càng trưởng thành là nhờ Barca

Thứ Năm 07/06/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân Darijo Srna của tuyển Croatia, đội nằm chung bảng với TBN, Ý và CH Ireland, tin rằng thầy trò HLV Vicente del Bosque đến với giải đấu lần này đã trưởng thành hơn rất nhiều và sự trở thành ấy có được và duy trì là nhờ vào “cái nhân” FC Barcelona.

Trả lời phỏng vấn trên “Yahoo! Eurosport”, Srna cho biết: “Đội tuyển TBN ngày càng trưởng thành và thuần thục hơi bởi họ có các cầu thủ đến từ Barca trong đội hình. Qua đó mà họ có thêm sức mạnh, kinh nghiệm và họ luôn cố gắng duy trì được phong cách như Barca.

Chưa hết, Srna còn cho biết thêm: “TBN có hàng loạt những cầu thủ giỏi, nhưng họ có 2 cầu thủ quan trọng nhất, đó là Xavi và Iniesta. Cặp đôi này là những cầu thủ dày dặn trận mạc, họ am hiểu bóng đá, cách chơi bóng của nhau từ màu áo CLB cho đến màu áo tuyển quốc gia. Phong cách thi đấu của TBN và Barcelona là như nhau” .

Thủ quân Srna của Croatia
Thủ quân Srna của Croatia

Hậu vệ phải người Croatia này cũng khẳng định nhà đương kim vô địch thế giới lẫn châu Âu không những yếu đi mà “ngày càng mạnh hơn bởi họ có nhiều cầu thủ đang chơi tại Barca góp mặt trong đội hình.” Bên cạnh đó, Darijo Srna không tiết lời ca ngợi HLV Del Bosque của TBN: “Ông ấy là một HLV xuất sắc. Ông đã làm nên một đội bóng vĩ đại bằng tất cả kinh nghiệm của bản thân. Thật sự thì 2, 3 năm trước Del Bosque đã mang đến một đội hình xuất sắc nhất từng có trong lịch sử TBN cho dù để làm được điều đó không phải là chuyện dễ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải xem tương lai nói gì.”

Shakhtar của Srna từng để tuột mất chiếc Siêu cúp châu Âu năm 2009 vào tay FC Barcelona, tuy nhiên cảm giác đó đối với anh không tạo nên một sự thù hằn hay cảm giác muốn phục thù lên đội tuyển TBN: “Tuyển quốc gia và CLB là 2 phạm trù khác biệt nhau. Tuyển quốc gia là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất từ các CLB, cũng như ta không thể quy sự mất mát trong trận CK Siêu cúp châu Âu với EURO được, 2 điều đó hoàn toàn không giống nhau. Tôi sẽ thi đấu vì dân tộc, vì màu cờ sắc áo, vì đội tuyển của mình và tôi luôn cố gắng đánh bại mọi đối thủ.”

Ngoài ra, Srna cũng cho biết tuyển Ý là một trong những đội bóng cực mạnh của giải đấu nhưng trong trận đấu đầu tiên của TBN trước Ý, anh đánh giá TBN sẽ là đội giành chiến thắng cũng như là đội có cơ hội vô địch EURO cao nhất. Dù vậy, điều đó không có nghĩ là Srna thiếu tự tin vào đội tuyển Croatia của anh: “Chúng tôi có một đội hình mạnh, một HLV giỏi và dĩ nhiên chúng tôi tự tin sẽ vào sâu đến tứ kết. Điều quan trọng nhất là chúng tôi tự tin vào bản thân mình, chúng tôi sẽ tìm ra những cách để đi tiếp, cho dù mọi thứ là rất khó khăn.”

Cuối cùng, khép lại cuộc phỏng vấn, thủ quân Croatia nói về cuộc đua cho danh hiệu QBV 2012 với 2 ứng cử viên hàng đầu là Leo Messi và Cristiano: “Tôi đánh giá cao Karim Benzema, cậu ấy có tố chất để trở thành một tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nhưng hiện tại thì có những cầu thủ trên cơ Benzema cho danh hiệu này. Đầu tiên dĩ nhiên là Messi và Cristiano. Mặc dù vậy, Benzema vẫn còn trẻ, có một tương lai rộng mở với sự dẫn dắt của những HLV xuất sắc.”

“Với tôi, Messi và Cristiano đều là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử cũng như trong 10 năm trở lại đây. Nhất là Messi, cậu ấy thậm chí vượt xa cả Maradona, Van Basten hay bất kỳ ai khác. Messi và Cristiano đều xứng đáng giành QBV, nếu người này không chiến thắng thì người kia sẽ chiến thắng. Họ ghi nhiều bàn thắng, những bàn thắng quan trọng và mọi trẻ em đều mong ước trở thành họ trong tương lai", Srna kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X