Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Robben tự tin về khả năng vô địch Euro 2012 cùng Hà Lan

Thứ Ba 05/06/2012 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Arjen Robben đã lên tiếng khẳng định rằng Euro 2012 này chính là cơ hội để Hà Lan lên đỉnh cao bóng đá Châu Âu sau nhiều năm chờ đợi.

Hà Lan luôn là một đội bóng Ứng cử viên nặng ký cho tất cả các giải đấu mà họ tham gia từ Euro đến World Cup. Tuy nhiên, danh hiệu và chiếc cúp vô địch vẫn chưa về đến với Robben và các đồng đội. Họ thực sự thi đấu rất xuất sắc ở các vòng loại và vòng bảng, tuy nhiên “Cơn lốc màu da cam” vẫn đang đau đáu ước mong nâng chiếc cúp Euro. Lần gần đây nhất họ được nếm trải cảm giác này đã được 24 năm.

Robben sẽ bước lên bục vinh quang tại Euro 2012 cùng Hà Lan?
Robben sẽ bước lên bục vinh quang tại Euro 2012 cùng Hà Lan?

Gần đây nhất, tiền vệ chạy cánh hiện đang thi đâu tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich đã lên tiếng khẳng định ĐTQG sẽ lên đỉnh vinh quang ngay tại Ba Lan và Ukraina năm nay. Đồng thời cũng lên tiếng cảnh tỉnh các đồng đội không cho phép bất kỳ sai lầm nào như trong trận CK World Cup 2010 gặp Tây Ban Nha.

“Có thể chúng tôi không có được đủ sự chuẩn bị cần thiết như World Cup 2010. Nhưng chúng tôi thực sự đã trưởng thành và tiến bộ rất nhiều từ sau trận thua đó. Các cầu thủ đã thi đấu xuất sắc hơn và gắn kết với nhau hơn”, Robben lên tiếng ủng hộ các đồng đội tại ĐTQG, “Tôi tin rằng Hà Lan đủ tư cách để trở thành nhà vô địch của Euro năm nay. Chúng tôi đang có trong tay một đội hình có chiều sâu với những cầu thủ từ 27 – 29 tuổi, lứa tuổi có “độ chín” trong sự nghiệp cầu thủ. Và chắc rằng Hà Lan sẽ vô địch Euro 2012”.

Hà Lan sẽ gặp nhiều khó khăn ngay từ vòng bảng Euro năm nay. Họ rơi vào bảng đấu được coi là bảng “tử thần” với sự góp mặt của Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Đức. Nếu họ xuất sắc vượt qua bảng B này, sẽ chẳng quá khó hiểu nếu Hà Lan đi sâu và giành ngôi vương tại kỳ Euro này. Trận ra quân, “Cơn lốc màu da cam” sẽ tiếp những “chú lính chì” Đan Mạch.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X